Thứ ba, 16/04/2024 22:35 (GMT+7)

Vì sao dự án kè cấp bách sông Bùi lại bỏ dở giữa chừng?

Đào Sơn -  Thứ tư, 29/11/2017 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án kè cấp bách sông Bùi bỏ giữa chừng tại đội 8, thôn 5 (xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) hiện đang sạp lở, sói mòn nghiêm trọng.

Được biết, năm 2015 UBND TP. Hà Nội có kế hoạch triển khai dự án “Kè cấp bách sông Bùi” có chiều dài khoảng 300m nằm trên địa phận đội 8, thôn 5, xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ). Kế hoạch cụ thể về địa điểm triển khai đã được xác định, cuối năm 2015 công tác giải phóng mặt bằng hoàn tất.

Đầu năm 2016 vật liệu được chuyển đến địa điểm và chính thức triển khai kè. Theo như phía đơn vị thi công, công bố về bản vẽ chi tiết “Dự án có chiều dài 300m, có 150m được kè từ phần móng và phần mái bằng đá, 150m còn lại dưới móng bằng đá phần mái là đất”.

Đến cuối năm 2016 dự án đang trong quá trình thi công, biết được dự án chỉ triển khai một nửa được kè hoàn thiện, còn lại chỉ có phần chân được kè đá người dân đã phản đối không đồng ý cho thi công. Trước vấn đề bức xúc của người dân, phía đơn vị thi công đã dừng và rút đi.

Cho đến nay, đã hơn 1 năm trôi qua dự án kè cấp bách sông Bùi trên địa phận xã Quảng Bị vẫn bị bỏ dở giữa chừng. Điều đáng nói, dự án chỉ mới hoàn thiện được chừng vài chục mét trong tổng chiều dài 300m theo kế hoạch, đoạn chưa được kè hiện tại đã bị sạt lở, rạn nứt nghiêm trọng khiến người dân vô cùng lo lắng.

Trước sự xuống câp của dự án “kè cấp bách sông Bùi”, người dân cũng như UBND xã Quảng Bị đã có kiến nghị lên một số cơ quan chức năng của TP. Hà Nội để sớm có phương án khắc phục. Tuy nhiên, cho đến nây chính quyền xã và người  dân vẫn chưa có phản hồi cũng như tín hiệu tích cực nào về việc này.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận:

Hiện tượng rạn nứt, sạt lở tại dự án kè cấp bách sông Bùi ở đội 8, thông 5, xã Quảng Bị 

Vết nứt toác ra tạo thành những rãnh lớn nếu không kịp thời khắc phục có thể bị trôi đi khi nước dâng cao 

vết nứt kéo dọc theo tuyến kè dở giang ở sông Bùi đang làm các hộ dân liền kề lo lắng

Đoạn chưa được kè trở nên trơ trụi, ngổn ngang vật tư thi công còn đó

Sau mỗi trận mưa hoặc nước đầy bờ sông lại thêm sói mòn tạo ra rãnh, hang hố 

Đá hộc đã được giải để làm móng kè ngổn ngang 

Đá làm móng kè cũng đang bị lấn dần ra gần giữa dòng nước của sông Bùi

Vật tư để kè sông Bùi nằm trơ trọi trên bờ cỏ mọc rêu mốc

Dự án kè có chiều dài 300m nhưng mới chỉ làm được chừng độ vài chực mét

Người dân và chính quyền xã Quảng Bị đang mòn mỏi dự án kè cấp bách trên địa bàn sớm tiếp tục thi công trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao dự án kè cấp bách sông Bùi lại bỏ dở giữa chừng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.