Thứ sáu, 29/03/2024 13:22 (GMT+7)

Vì sao người dân chặn 2 xe ô tô chở rác ở Phú Thọ?

Xuân Hòa -  Thứ năm, 08/08/2019 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình vận chuyển rác bằng xe container và xe “hổ vồ”, nước rác chảy xuống đường gây mùi hôi thối nồng nặc nên người dân đã chặn xe lại.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài viết : “Nóng: Người dân chặn xe container rác có mùi hôi thối ở Phú Thọ”, phản ánh nội dung người dân xã Trạm Thản (Phù Ninh – Phú Thọ) đã chặn 2 xe ô tô chở phế thải có mùi hôi thôi.

Sau khi bài viết đăng tải, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ để nắm thông tin về vụ việc. Một cán bộ văn phòng UBND tỉnh đã thông tin: Sự việc mà báo nêu là chính xác. Có 2 xe chở chất thải “trơ” của Công ty Cổ phần xử lý chất thải Phú Thọ (có trụ sở tại Khu 6 phường Vân Phú, TP. Việt Trì,  Phú Thọ) trong quá trình vận chuyển lên bãi xử lý tại Trạm Thản làm rơi vãi nước và bốc mùi hôi thối nên bị người dân chặn lại. Các cơ quan chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Hai xe ô tô chở rác bị chặn.

“Có thể do vừa rồi mấy hôm mưa nên khi vận chuyển rác thì có nước chảy ra đường khiến người dân bị ảnh hưởng”, một cán bộ văn phòng UBND tỉnh chia sẻ.

 Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Trạm Thản cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND xã và lực lượng công an huyện Phù Ninh đã đến hiện trường, ghi nhận thực tế và lập biên bản sự việc, yêu cầu lái xe chở rác quay đầu, không được tiếp tục chở vào bãi xử lý.

Theo thông tin mà PV có được, vào 13h chiều ngày 7/8, hai xe trên đã quay đầu di chuyển về nơi xuất phát, người dân cũng đã dỡ bỏ chướng ngại vật và giải tán.

Người dân phản ánh còn một số nhà máy xử lý rác thải nguy hại cũng có vấn đề về môi trường.

Đa số ý kiến người dân cho rằng, một tháng nay, ngày nào cũng có xe chở rác từ các nơi đổ về  khu xử lý rác thải Trạm Thản, mùi hôi, thối từ nước thải do xe chở rác chảy ra đường, ruồi muỗi tấn công vào trong nhà khiến người dân bức xúc.

Ngoài ra, trên đìa bàn xã cũng có một số nhà máy xử lý rác thải nguy hải như nhà máy xử lý rác thải Phú Hà cũng bị phản ánh có vấn đề trong quá trình hoạt động liên quan đến vấn đề môi trường.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công ty CP xử lý chất thải Phú Thọ cho biết: Để xử lý, chôn lấp chất thải “trơ” tại Xí nghiệp xử lý rác thải Trạm Thản, từ ngày 1/7/2019, Công ty đã ký hợp đồng với Công ty CP đầu tư và phát triển Hoàng Gia (phường Minh Phương- TP. Việt Trì) vận chuyển chất thải “trơ” đã qua xử lý lên tập kết tại Trạm Thản.

Trong quá trình vận chuyển đã rò rỉ nước thải ra đường giao thông làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Trước mắt, phía công ty đã yêu cầu Công ty Hoàng Gia ngừng vận chuyển để cải tiến phương tiện chở rác đồng thời có những biện pháp khắc phục triệt để tình trạng này.

Người dân mong muốn tình trạng này sớm được giải quyết dứt điểm.

Xã Trạm Thản (Phù Ninh) cách thành phố Việt Trì gần 30km đang có một số nhà máy, xí nghiệp chuyên xử lý về rác hoạt động. Những hoạt động của các đơn vị này cũng bị người dân phản ánh là gây ô nhiễm môi trường về khói bụi, ô nhiễm về không khí, nguồn nước.

Đặc biệt, dự án nhà máy phát điện đốt rác vẫn chưa thể khởi công xây dựng do chưa được duyệt ĐTM.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin thêm về những nhà máy bị người dân phản ánh gây ô nhiễm từ hoạt động xử lý rác thải tại Trạm Thản.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao người dân chặn 2 xe ô tô chở rác ở Phú Thọ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới