Thứ sáu, 19/04/2024 12:18 (GMT+7)

Vì sao Penthouse Duplex chinh phục giới thượng lưu?

MTĐT -  Thứ tư, 20/12/2017 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu penthouse đã là đẳng cấp, thì penthouse duplex là đỉnh cao nhất đo lường sự xa hoa trong thế giới BĐS siêu xa xỉ, khẳng định đẳng cấp của giới thượng lưu.

Cuộc chơi vô tiền khoáng hậu

Khái niệm penthouse ra đời năm 1923, khi những căn hộ trên tầng mái đầu tiên của tòa nhà Plaza Hotel nổi tiếng nhìn ra công viên trung tâm ở New York được đưa vào sử dụng. Cũng kể từ đó, những căn hộ ở tầng áp mái của các tòa nhà chọc trời trở thành một thang đo cho sự giàu có, xa hoa của các tỷ phú thế giới.

Penthouse đồng nghĩa với một tư gia trên không, nơi gia chủ có đủ không gian để thể hiện sở thích cá nhân, con mắt thẩm mỹ và độ chịu chơi của mình. Cuộc đua penthouse của các tỷ phú đã không chỉ dừng lại ở nội thất hàng thửa nữa mà trở nên vô tiền khoáng hậu, tạo nên những huyền thoại trong thế giới bất động sản siêu sang.

Manhattan là tên một siêu căn hộ với diện tích khủng ở One Beacon Court - một phần của khu phức hợp Bloomberg Tower phía đông nam Central Park, New York. Người chủ sở hữu căn penthouse này chính là tỷ phú Steve Cohen.

Cách đây vài năm, vị tỷ phú đã mua nó với giá 172,5 triệu USD. Hệ thống tường kính trong suốt hiện đại cho phép chủ nhân của Manhattan chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Toàn bộ nội thất đều được làm bằng thép không gỉ. Khu văn phòng rộng lớn. Phòng tắm xa xỉ được lát đá hoa cương.

Đứng sau penthouse của Steve Cohen có lẽ là căn hộ ở tầng 66 tòa Tháp Trump ở Fifth Avenue, New York. Chủ nhân của nó là Tổng thống Donald Trump. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc cung điện vua Louis XIV của Pháp, với trị giá ước tính 100 triệu đô, căn penthouse 3 tầng  có nền nhà và các cột trụ bên trong đều được làm bằng đá cẩm thạch, phần cửa chính được mạ bằng vàng và kim cương, nội thất dát vàng 24k lộng lẫy.

Giờ thì penthouse, mà đặc biệt là penthouse duplex thậm chí đã đi tới những giới hạn vô định của xa hoa, khi thế giới được chứng kiến một Million Sky Penthouse tại Monaco có giá tới 387 triệu USD (8,8 nghìn tỷ đồng), với 5 tầng lầu và rộng 3000m2, bao gồm ít nhất 5 phòng ngủ, một tầng dành để tập nhảy và hai hồ bơi trên hai tầng thông nhau bằng một đường trượt nước.

Nếu gọi đây là resort thu nhỏ trên không, chắc cũng không ngoa. Và thế giới cũng không khỏi kinh ngạc trước penthouse Tower ONE tại Dubai rộng tới 3.700m2, sở hữu 8 phòng ngủ, một “rạp chiếu phim” trong nhà, một đền thờ để cầu nguyện, và tầm nhìn ra bờ biển cùng toàn cảnh Dubai hoa lệ.

Cơn sốt ngầm trong giới nhà giàu Việt

Penthouse cho chủ nhân của nó một đặc quyền được “nghỉ dưỡng trên cao”, trong những dinh thự hoa lệ, và sở hữu cả không gian rộng lớn trên đầu thiên hạ, khi các tỷ phú mặt đất, dù có cả trăm ngàn m2 cũng không cách nào sở hữu được. Penthouse cũng là mảnh đất để các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất thỏa sức thăng hoa, với những điều không tưởng nhất của sáng tạo.

Và penthouse đang ngấm ngầm lên cơn sốt trong giới thượng lưu Việt. Nếu như hoa hậu Hà Kiều Anh từng “gây shock” với căn penthouse nhìn ra biển Vũng Tàu lộng gió mang phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng, thì nhà thiết kế Lý Quý Khánh khẳng định gu thẩm mỹ đặc biệt của mình với căn penthouse duplex view toàn cảnh Sài Gòn, thiết kế như một khu vườn ngập tràn hoa cỏ.

Đặc biệt, doanh nhân Trần Bảo Sơn từng “tạo sóng” bất động sản Sài thành với penthouse  trị giá hơn 200 tỷ đồng mang tông trầm đẳng cấp, được trang trí thêm bởi những món đồ nội thất hiện đại, thửa riêng từ nước ngoài.

“Thánh địa mới của penthouse”

Nhìn vào list trên, rất dễ lầm tưởng rằng penthouse chỉ “thịnh hành” ở Sài Gòn hoa lệ. Nhưng sóng ngầm penthouse đang nổi ở Hà Nội, và với các đại gia ẩn mình, đây mới là “thánh địa mới” của penthouse Việt Nam.

Một trong những Penthouse được giới sành sỏi rỉ tai nhau về độ đẳng cấp là Penthouse Duplex của dự án Sun Grand City Ancora Residence do Sun Group - thương hiệu gắn liền với những công trình nghìn tỷ đẳng cấp, chất lượng và khác biệt- đầu tư xây dựng.

Xét về vị trí, đây là những căn Penthouse Duplex “có một không hai” của Hà Nội, bởi lẽ, từ đây, chủ nhân của nó có thể thu vào tầm mắt trọn vẹn đường chân trời phía Đông thành phố, với con sông Hồng uốn lượn như dải lụa bên những bờ xanh yên bình. Ở một góc nhìn khác, Penthouse Duplex của Sun Grand City Ancora Residence lại đem đến khoảng view khá ngoạn mục ra cây cầu Thanh Trì và hồ Thanh Nhàn. Và đương nhiên, từ trên độ cao ấy, có một Hà Nội lấp lánh như một biển sao, mỗi khi đêm về, thu vào từ mọi góc Penthouse Duplex.

Khoan hãy nói đến những tiện nghi cao cấp bậc nhất được “thửa riêng” cho căn hộ thông 2 tầng với chiều cao trần 6 mét khoáng đạt, cũng đừng vội nhắc đến những công nghệ đặc biệt hiện đại và thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng & tốt cho sức khỏe như kính lọc sáng & tia cực tím Low-E; nước uống tại vòi…

Chỉ riêng khoảng view Hà Nội lung linh trên cao cũng đã đủ để các chủ nhân penthouse duplex Sun Grand City Ancora Residence có thể khẳng định vị thế không tiền nào mua được. Bởi lẽ, ở khu vực trung tâm nội đô, chẳng có nổi một căn penthouse nào khác có thể vươn được tới tầm cao ấy. Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư, tòa căn hộ cao cấp đang nhanh chóng hoàn thiện. Ngày 27/12 tới, tòa căn hộ đầu tiên sẽ chính thức được cất nóc, đánh dấu sự hiện diện của kiệt tác kiến trúc bên sông Hồng.

Không có nhiều penthouse trong một thành phố, càng hiếm hoi có thể săn được những căn penthouse duplex “còn sót lại” như báu vật, giữa trung tâm Hà Nội. Bởi thế nên, cho đến giờ làm sao để sở hữu được penthouse duplex Sun Grand City Ancora Residence, và nó giá trị ra sao vẫn còn là câu hỏi được giới sành địa ốc Hà thành từng ngày đồn thổi.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Penthouse Duplex chinh phục giới thượng lưu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?