Thứ năm, 28/03/2024 18:47 (GMT+7)

Vì sao Toyota Fortuner giảm giá mạnh trong tháng này?

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù nằm trong top 10 xe bán chạy tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner đặc biệt vươn lên vị trí đầu bảng phân khúc SUV cỡ lớn năm 2017 nhưng trong tháng 8, Fortuner lại giảm giá mạnh.

Thị trường ô tô những ngày đầu Ngâu (tháng 7 âm lịch) đang chứng kiến sự bùng nổ các chương trình giảm giá, khuyến mãi của hàng loạt hãng xe, mẫu xe nhằm kích cầu và đảm bảo doanh số không bị sụt giảm mà dàn ô tô Toyota không phải là một ngoại lệ.

Trong tháng này, hàng loạt mẫu xe của Toyota đồng loạt giảm mạnh, với mức giảm cao nhất 170 triệu đồng dành cho Hiace 16 chỗ ở phía Nam và giảm 90 triệu ở thị trường Hà Nội.

Đáng chú ý, dù nằm trong top 10 xe bán chạy tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner đặc biệt vươn lên vị trí đầu bảng phân khúc SUV cỡ lớn năm 2017 khi doanh số tăng rất mạnh, đạt hơn 13.000 xe (trung bình mỗi tháng bán hơn 1.000 xe), bỏ xa các đối thủ.

Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong quý I/2019, tổng doanh số bán xe của Toyota Fortuner đạt 2.403 chiếc, trung bình mỗi tháng bán được 801 chiếc.

Tuy nhiên vừa bước sang tháng 7 Âm lịch, tất cả các phiên bản Toyota Fortuner đều được giảm giá tại đại lý, cao nhất lên tới 60 triệu đồng.

Cụ thể, theo báo Giao thông, một vài đại lý Toyota cho biết, Fortuner 2.8AT 4x4 sản xuất lắp ráp trong nước hiện đang được ưu đãi mạnh nhất tới 60 triệu đồng, giúp giá bán xe thực tế giảm từ 1,354 tỷ đồng xuống còn 1,294 tỷ đồng. Các phiên bản Toyota Fortuner được đại lý giảm giá mạnh tiếp theo là Fortuner 2.4MT 4x2 và Fortuner 2.4AT 4x2 lên đến 50 triệu đồng. Giá bán thực tế 2 phiên bản này tại đại lý lần lượt chỉ còn 983 triệu đồng và 1,046 tỷ đồng.

983 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất được xem là giá bán tốt nhất cho Toyota Fortuner từ trước đến nay, trong bối cảnh các đối thủ của mẫu xe này như Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer đều có phiên bản giá rẻ nhất chưa tới 1 tỷ đồng.

Ở đợt giảm giá bán tháng Ngâu này, hầu hết các phiên bản Toyota Fortuner nhận được ưu đãi mạnh đều được sản xuất lắp ráp ráp trong nước.

Đối với các bản Toyota Fortuner lắp ráp trong nước, đầu DVD là trang bị tiêu chuẩn. Toyota thêm trang bị camera lùi cho phiên bản 2.4 4x2 máy dầu, số sàn và bản 2.4 4x2 máy dầu, số tự động.

Các phiên bản Toyota Fortuner nhập khẩu giảm giá ít hơn, từ 10 – 40 triệu đồng. Cụ thể, Toyota Fortuner 2.7AT 4x4 giảm giá 40 triệu đồng, giá bán thực tế còn 1,204 tỷ đồng. Toyota Fortuner 2.7AT 4x2 giảm giá 10 triệu đồng xuống còn 1,14 tỷ đồng.

Trao đổi với Nhịp sống KT về động thái giảm giá của chiếc Fortuner, Văn Ngọc (chủ Showroom ô tô trên đường Lê Văn Lương) cho hay, đây vẫn là mẫu SUV khá ăn khách tại cửa hàng, tuy nhiên, để tăng sức cạnh tranh giá cho mẫu xe với các đối thủ như Santafe 21019 hay Honda CR-V đều có phiên bản giá rẻ nhất chưa tới 1 tỷ đồng, thì việc ưu đãi là cần thiết.

"Ngoài ra, việc giảm giá là phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của từng đại lý. Trước đây, Fortuner luôn khan hàng, nhưng giờ có hàng lắp ráp, nên tình trạng này đã được cải thiện.

Điều này cũng có thể là yếu tố tác động đến giá bán, khiến cho đại lý điều chỉnh để mẫu xe có giá cạnh tranh hơn. Có thể, với một số nơi thì việc giảm giá là để kích cầu trong tháng Ngâu", Văn Ngọc nhận định.

Nguyên nhân khiến Toyota Fortuner giảm giá mạnh một phần nữa có thể là do việc quay trở lại lắp ráp Toyota Fortuner, giúp mẫu xe này không còn khan hiếm nguồn cung như trước nên giá bán tới khách hàng tốt hơn trước rất nhiều.

Không chỉ có Fortuner, các đại lý Toyota cũng vừa giảm giá mẫu Vios bản số sàn xuống chỉ còn 470 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất của mẫu sedan hạng B này kể từ khi có mặt tại Việt Nam.

Điều này sẽ tạo ra không ít áp lực cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Vios như Honda City hay Hyundai Accent.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Toyota Fortuner giảm giá mạnh trong tháng này?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.