Thứ sáu, 19/04/2024 06:27 (GMT+7)

Vỉa hè đường Pháp Vân đảm bảo an toàn cho người đi bộ

Vũ Khoa -  Thứ hai, 15/06/2020 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ghi nhận thực tế cho thấy, người đi bộ có thể thoải mái lưu thông không gặp trở ngại gì.

Hơn 100m vỉa hè đường Pháp Vân, đoạn giáp tường rào bến xe Nước Ngầm được rào chắn để không cho xe máy leo lên, nhưng vẫn đảm bảo cho người đi bộ lưu thông, hoặc lên xuống xe buýt.

Đó là khẳng định của Giám đốc bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập. Ông Lập cho biết thêm, năm 2015, để giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cho người đi bộ, Sở GTVT Hà Nội đã chấp thuận cho dựng hào rào hộ lan, nhằm ngăn xe cộ đi lên vỉa hè đường Ngọc Hồi và Pháp Vân, đoạn xung quanh bến xe Nước Ngầm.

Hàng rào hộ lan được Ban Duy tu các công trình giao thông, Sở GTVT Hà Nội giao cho đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm thực hiện.

Việc rào chắn vỉa hè đac cho thấy hiệu quả thực tế, nên vào năm 2017, đơn vị được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận cho giữ nguyên hiện trạng hộ lan tôn lượn sóng dọc theo chiều dài tường rào bến xe.

Ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm giải thích về hàng rào trên vỉa hè.

Ghi nhận thực tế cho thấy, từ ngã ba Pháp Vân - QL1 cũ đến đầu đường Trần Thủ Độ, dù vỉa hè đã được rào bằng lan can sắt, nhưng vẫn có 8 cửa lên xuống. Người đi bộ có thể thoải mái lưu thông không gặp trở ngại gì.

Đoạn cổng C8 bến xe Nước Ngầm, vỉa hè có bề rộng từ tường rào ra đến mép đường là 8m. Trong đó, có 3m, tình từ tường rào được sử dụng làm chỗ đỗ xe máy khách đến liên hệ công tác tại bến xe Nước Ngầm. Phần vỉa hè còn lại không bị rào chắn, đảm bảo không gian đi bộ.

Không gian vỉa hè vẫn được đảm bảo.

Các lối lên xuống thuận tiện.

Riêng điểm dừng chờ xe buýt duy nhất, gần cổng C5, bến xe Nước Ngầm có 2 cửa giáp nhau, có cắm cọc tròn; mỗi cọc cao khoảng 30cm, khoảng cách giữa các cọc chỉ khoảng 15cm. Theo quan sát, hành khách lên xuống xe buýt tại điểm dừng này không có gì bất tiện.

Tại văn bản 2846/SGTVT - QLKCHTGT gửi bến xe Nước Ngầm về việc này, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng khẳng định: “Thống nhất theo đề nghị của Công ty CP đầu tư ngành nước và môi trường (đơn vị quản lý bến xe Nước Ngầm - PV) về việc giữ nguyên hiện trạng hàng rào tôn hộ lan trên vỉa hè đường Pháp Vân và đường Ngọc Hồi, đoạn xung quanh bến xe Nước Ngầm để đảm bảo trật tự, ATGT, vệ sinh môi trường, an toàn cho người đi bộ”.

Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp 2,  quận Hoàng Mai, Trần Văn Bính chia sẻ: “Dân phố chúng tôi ủng hộ việc rào chắn vỉa hè quanh bến xe Nước Ngầm. Từ ngày có rào chắn, người dân đi lại thoải mái, không lo bị xe ôm nhầm với khách đi xe, lao xe vào chèo kéo, mời mọc. Mà hiện tượng tiểu tiện bừa bãi trên vỉa hè cũng giảm hẳn”.

Tuy nhiên, theo thời gian, hàng rào hộ lan đã có dấu hiệu công vênh, han gỉ, cần sớm được sửa chữa, sơn phản quang, chỉnh trang nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Vỉa hè đường Pháp Vân đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.