Thứ sáu, 29/03/2024 21:19 (GMT+7)

[VIDEO] Đông Anh: Đất từ dự án cải tạo, nâng cấp đường “đổ” đi đâu?

PV -  Thứ năm, 18/06/2020 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đất từ Dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch được "đổ" cho một hộ dân ở xã Thụy Lâm để san nền?!

Theo ghi nhận của PV, ngày 3/6, một xe tải mang BKS 29C-94624 gắn logo “Thanh Bình” và một xe tải không có biển số, vận chuyển đất từ Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch” đến Khu 7, xã Thụy Lâm, Đông Anh (cách công trình khoảng 6km) theo người dân thì khu vực này chính là đất của nhà ông Cảnh (xã Thụy Lâm). Người dân cũng cho biết, trước đây khu vực này là ao nuôi cá nhưng nay ông Cảnh đang tiến hành lấp ao, san nền.

Được biết, Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch” do BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình làm đơn vị thi công và Công ty CP TV chuyển giao công nghệ xây dựng và môi trường làm đơn vị tư vấn giám sát.

VIDEO:

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình (đơn vị thi công dự án). Trao đổi với PV, ông Thanh cho biết: “Trước đây xe công ty rất nhiều, sau đó đã thanh lý, giờ chỉ còn 2 xe 6 tấn và một xe cẩu. Nên những xe mang logo Thanh Bình rất nhiều, không cứ một, hai xe còn lại của công ty”.

Theo ông Thanh, đất thải từ dự án rất ít và không thuê công ty nào xử lý. Đất theo cảm quan là đất hữu cơ thì được tận dụng để cho địa phương trồng cây xanh đã có sự đồng ý của xã Thụy Lâm và huyện Đông Anh.

Sau đó, PV cùng ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình đến địa điểm mà trước đó PV ghi nhận được các xe đã đổ đất, ông Thanh xác nhận đây không phải là điểm đổ đất để trồng cây xanh.

Tôi đã cho kiểm tra, chủ xe mang BKS 29C-94624  khẳng định không đổ đất ở đó, mà đổ ở khu vực đất tận dụng để trồng cây xanh. Còn xe không có biển số thì không phải xe của công ty”, ông Thanh cho hay.

Bạn đang đọc bài viết [VIDEO] Đông Anh: Đất từ dự án cải tạo, nâng cấp đường “đổ” đi đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới