Thứ sáu, 29/03/2024 05:05 (GMT+7)

[Video] Hightlights bóng đá World Cup VTV3: Bỉ vs Canada (1-0)

MTĐT -  Thứ năm, 24/11/2022 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

[Video] Hightlights bóng đá World Cup VTV3: Bỉ vs Canada (1-0). Trận đấu giữa Bỉ vs Canada chỉ có đúng 1 bàn thắng được ghi do công của tiền đạo Michy Batshuayi.

[Video] Hightlights bóng đá World Cup Bỉ vs Canada (1-0)

Ghi bàn:

Bỉ: Batshuayi (44')

Đội hình xuất phát:

 Bỉ (3-4-2-1): Thibaut Courtois (1), Leander Dendoncker (19), Toby Alderweireld (2), Jan Vertonghen (5), Timothy Castagne (21), Yannick Carrasco (11), Youri Tielemans (8), Axel Witsel (6), Kevin De Bruyne (7), Eden Hazard (10), Michy Batshuayi (23)

Canada (3-4-2-1): Milan Borjan (18), Alistair Johnston (2), Steven Vitoria (5), Kamal Miller (4), Junior Hoilett (10), Richie Laryea (22), Atiba Hutchinson (13), Stephen Eustaquio (7), Tajon Buchanan (11), Alphonso Davies (19), Jonathan David (20)

Kết quả trận đấu Bỉ vs Canada

Gặp Canada, đội bóng hứa hẹn chơi rất quyết tâm, ĐT Bỉ đã đối diện với khó khăn ngay từ những phút đầu. Phút thứ 7, Yannick Ferreira Carrasco vô tình để bóng chạm tay và trọng tài quyết định cho Canada hưởng phạt đền.

Tuy nhiên trên chấm 11m, Alphonso Davies không thể đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois của đội tuyển Bỉ khi cú đá của anh là hiền và lộ.

Pha hỏng ăn này không thể dập tắt được ý chí chiến đấu của Canada. Họ càng chơi càng hưng phấn, trong khi đó ĐT Bỉ lại tỏ ra thiếu sự liên kết và bế tắc. Họ chỉ có thể sống sót nhờ phản xạ xuất sắc của thủ môn Courtois. Phút 22, Alistair Johnston băng vào dứt điểm cận thành. Song Courtois vẫn kịp phản xạ đẩy bóng. Cả hiệp 1, Canada hãm thành tới 14 lần, gấp 4 lần tuyển Bỉ.

Nhưng phần vì sự xuất sắc của Courtois, phần vì thiếu may mắn mà Canada đã không thể ghi bàn. Càng trớ trêu khi đúng phút cuối của hiệp 1, họ lại thủng lưới. Trong một tình huống phản công, Batshuayi, chân sút từng bị Chelsea hắt hủi, băng xuống đầy tốc độ và dứt điểm mạnh mẽ, hiểm hóc đưa bóng vào góc lưới để mở điểm cho Bỉ.

Bàn thua không thể dập tắt nhuệ khí chiến đấu của Canada. Sang đến hiệp 2, họ vẫn thi đấu vô cùng quyết tâm, tranh chấp quyết liệt trong từng đường bóng. Thế trận Canada tạo ra là khá khởi sắc. Tiếc rằng trong lần đầu dự World Cup, những Alphonso Davies, Tajon Buchanan hay Jonathan David đã tỏ ra vội vàng, thiếu kinh nghiệm, liên tiếp xử lý hỏng ở các tình huống then chốt.

tm-img-alt
Pha ghi bàn duy nhất trận đấu của Batshuayi

Điển hình như phút 48, khi David có cơ hội khá rõ ràng. Song anh lại nóng vội, đưa bóng đi chệch cột. Đến phút 80, Cyle Larin bật cao hơn tất cả để tung ra cú đánh đầu rất khó chịu. Nhưng một lần nữa thủ môn Courtois lại cứu thua thành công.

Trong khi đó, Eden Hazard, Carrasco và cả De Bruyne đã trải qua những phút thi đấu mờ nhạt. Nhưng may mắn cho họ là sự xuất sắc của Batshuayi và Courtois đã mang lại chiến thắng 1-0. Tuyển Bỉ là đội duy nhất ở bảng F ghi bàn sau lượt trận đầu. Họ đứng đầu bảng F, trong khi Morocco và Croatia đứng ngay sau với 1 điểm còn Canada đứng cuối.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết [Video] Hightlights bóng đá World Cup VTV3: Bỉ vs Canada (1-0). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.