Thứ sáu, 29/03/2024 14:10 (GMT+7)

Bãi rác Nam Sơn: Người dân nhận tiền đền bù đất nông nghiệp

Thanh Tùng -  Thứ tư, 03/07/2019 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hộ dân nằm trong bán kính vùng ảnh hưởng môi trường của Khu Liên Hợp xử lý chất thải Sóc Sơn bắt đầu được nhận tiền đền bù theo đúng quy định của Nhà nước.

Theo thông tin tìm hiểu từ phía người dân thôn Xuân Bảng, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn được biết, chiều ngày 2/7 thực hiện theo thông báo thu hồi đất của UBND huyện Sóc Sơn, số 1820/TB-UBND, để thực hiện dự án Di dân vùng ảnh hưởng môi trường của Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (vùng bán kính 500m từ hàng rào Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn). Người dân chủ yếu thuộc thôn Xuân Bảng và thôn Liên Xuân thuộc xã Sóc Sơn đã đến Nhà Văn hóa thôn Xuân Bảng nhận tiền đền bù đất sản xuất nông nghiệp.

Được biết, xã Nam Sơn có 186 hộ có đất nông nghiệp, tổng diện tích hơn 28,6ha với số tiền bồi thường hơn 182 tỷ đồng. Số tiền huyện chi trả cho 2 thôn Liên Xuân và Liên Bảng là 91,8 tỷ đồng với diện tích 14,4ha.

Theo đó, những hộ dân nằm trong bán kính vùng ảnh hưởng môi trường của Khu Liên Hợp xử lý chất thải Sóc Sơn sẽ được nhận tiền đền bù theo đúng quy định của Nhà nước.

Khi đến nhận tiền đền bù người dân mang giấy mời cùng giấy tờ tùy thân theo quy định đến để nhận đền bù đất sản xuất nông nghiệp theo thông báo.

Theo kế hoạch ngày 3/7, huyện Sóc Sơn tiếp tục chi trả trả cho người dân thôn Đông Hạ (xã Nam Sơn), số tiền chi trả sẽ khoảng 90,5 tỷ đồng cho 14,2ha.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng tiền đề bù vẫn chưa thỏa đáng. Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đến 17h chiều 3/7, nhiều người dân Nam Sơn vẫn chưa đồng ý cho xe vào bãi rác.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Nam Sơn: Người dân nhận tiền đền bù đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.