Thứ sáu, 29/03/2024 06:39 (GMT+7)

Bản tin Môi trường 25/2019: Xóa bếp than tổ ong - việc làm cấp thiết

HIẾU TRANG -  Thứ bảy, 14/09/2019 12:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc sử dụng bếp than tổ ong không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.

Than tổ ong được coi là vật liệu có giá rẻ nhất, lại nhỏ gon. Với những ưu điểm vượt trội mà bếp than tổ ong vẫn được ưa dùng từ các gia đình có thu nhập thấp cho đến các quán ăn, nhà hàng. Điều đó có nghĩa là khí thải từ than tổ ong mỗi ngày là rất lớn gây hiệu ứng nhà kính, dẫn đến một loạt các hệ lụy về sức khỏe và môi trường.

Nhằm cải thiện chất lượng không khí và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, TP Hà Nội đã triển khai chương trình thay thế bếp than tổ ong bằng các bếp cải tiến, thân thiện với môi trường. Mục tiêu đến hết năm 2020 là loại bỏ bếp than tổ ong trên toàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Môi trường 25/2019: Xóa bếp than tổ ong - việc làm cấp thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.