Thứ năm, 28/03/2024 17:36 (GMT+7)

Giáng sinh rộn ràng xen lẫn lo âu đón bão

Minh Trí - Ngọc Thịnh -  Thứ hai, 25/12/2017 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong không khí Giáng sinh rộn rã, người dân Sài Gòn náo nức sắm sửa, trang hoàng nhà cửa, nhưng đâu đó vẫn có những nơi âu lo cơn bão Tembin sắp đổ bộ vào miền Tây Nam bộ.

Ngày 24 tháng 12 năm nay, Sài Gòn chào đón Giáng sinh trong âu lo của cơn bão Tembin đang sắp đổ bộ vào miền Tây Nam bộ. Trong bối cảnh đó thì Noel vẫn là hình ảnh quen thuộc của hang đá, cây thông, của máng cỏ nơi đón Chúa hài đồng giáng thế. Các bạn trẻ mừng ngày Noel bằng việc chụp ảnh, dạo phố trong cái se se lạnh ở những ngày còn lại của tháng mười hai.

Đêm Giáng sinh luôn tràn ngập ánh đèn giăng mắc, tựa các vì sao lấp lánh đang đón mừng Chúa hài đồng xuống trần. Không chỉ là những nghi thức tôn giáo, với người Sài Gòn, Noel còn là mùa của yêu thương, của tình người chia sẻ, gắn bó trong muôn nẻo đường bác ái. Ở khuôn viên nhà thờ công giáo nào, khi vào mùa Giáng sinh thường dựng lại những hoạt cảnh đời thường nơi Thiên Chúa ra đời.

Đêm Chúa giáng trần. Người Sài Gòn nguyện cầu Đấng Tối cao ban hồng ân cho người dân Việt, cho thiên tai bão lũ bớt cơn cuồng nộ và cho quê hương đất nước được sống trong thái bình, no ấm.

Bạn đang đọc bài viết Giáng sinh rộn ràng xen lẫn lo âu đón bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.