Thứ sáu, 19/04/2024 13:42 (GMT+7)

[Video] Chuỗi trà sữa Tocotoco và 'hiểm họa' từ rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2019 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hà Nội, 1 cửa hàng trà sữa Tocotoco bán ra 120 cốc/giờ. Trong khi đó, trên cả nước chuỗi trà sữa này có tới 200 cửa hàng. Vậy, số rác thải nhựa của chuỗi Tocotoco thải ra hàng ngày là bao nhiêu?

Theo tìm hiểu, được biết, trà sữa hiện nay đa phần được đựng trong các cốc nhựa, mỗi sản phẩm được bán cho người tiêu dùng thì sẽ còn kèm theo ống hút nhựa và túi ni lông. Sau khi được sử dụng các vật liệu dùng một lần trên được thải bỏ ra ngoài môi trường và không được tái chế, tái sử dụng.

Bản thân trà sữa không xấu, nhưng vì giá thành sản xuất ly nhựa rẻ hơn nên chúng ta vô tình tiêu thụ nhựa nhiều một cách khủng khiếp. Theo khảo sát của PV Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử tại một số quán trà sữa của thương hiệu TocoToco thì có thể nhận thấy hàng ngày thương hiệu này có thể phát tán ra hàng nghìn cốc nhựa.

Cụ thể, tại quán Tocotoco số 2 Trần Thái Tông – Quận Cầu Giấy (Hà Nội), sau 1 tiếng đồng hồ, khung giờ 14h30 tới 15h30, PV nhận thấy có khoảng 120 cốc trà sữa đã được bán ra. Đa phần trong số đó được phân phối qua dịch vụ shipper chuyển tới các khách hàng với 102 cốc qua 36 lượt vận chuyển.

Video

Bạn đang đọc bài viết [Video] Chuỗi trà sữa Tocotoco và 'hiểm họa' từ rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?