Thứ sáu, 19/04/2024 09:22 (GMT+7)

[VIDEO] Đông Anh: Binh đoàn 'hung thần' xe quá khổ, quá tải trên QL3

PV -  Thứ năm, 02/07/2020 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những đoàn xe tải lớn nhỏ chở đá, cát, than, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, vượt trọng tải đang diễn ra hàng ngày trên QL 3 thuộc địa bàn xã Mai Lâm, Đông Anh gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng xe quá khổ, quá tải trên QL 3 thuộc địa bàn xã Mai Lâm gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận, những chiếc xe tải lớn, nhỏ đều có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở quá tải trọng, vật liệu vượt thùng nhưng chỉ được phủ bạt một cách tạm bợ, nối đuôi nhau đi ra từ bãi tập kết.

Cứ thế, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chuyên chở đá, cát sỏi, than từ các bãi tập kết gần cầu Đuống lưu thông qua khu vực đông dân cư thuộc địa bàn xã Mai Lâm, mỗi lần xe đi qua cuốn theo bụi mù mịt cả một đoạn đường gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Hàng ngày, có khoảng 4, 5 lao động được thuê quét dọn đoạn đường, tuy nhiên việc quét dọn này cũng không “thấm”  vào đâu khi các xe cứ ra vào liên tục và xe nào cũng chất cao thành thùng nhưng lại che chắn sơ sài kiểu cho có.

Ghi nhận tại đây, các xe có dấu hiệu quả tải, cơi nới thành thùng phần lớn có “biển hiệu” Kiểm Nga, Bảo Anh, Thịnh Hưng,... Theo chân một số xe mang “biển hiệu” Kiếm Nga, được biết cát sau khi lấy tại bãi tập kết sẽ được vận chuyển đến một dự án đang thi công tại xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Quá trình vận chuyển, do không được che chắn cẩn thận nên vẫn thường xuyên để cát rơi vãi gây bụi bẩn cả một đoạn đường dài. Hơn nữa, một số đoạn đường có biển cấm xe trên 16,5 tấn thế nhưng những chiếc xe với trọng tải 25,5 tấn vẫn “ngang nhiên” đi qua.

Điều đáng nói là cả một đoạn đường dài từ bãi tập kết tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội đến xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh nhưng các xe vẫn có thể “chót lọt” mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Bạn đang đọc bài viết [VIDEO] Đông Anh: Binh đoàn 'hung thần' xe quá khổ, quá tải trên QL3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?