Thứ ba, 23/04/2024 15:40 (GMT+7)

Việt Nam 1 - 0 Malaysia: Quế Hải 'châm ngòi', Quang Hải 'nổ súng'

Chương Chi -  Thứ năm, 10/10/2019 22:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quế Ngọc Hải đã có pha bấm bóng chính xác để Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước Malaysia trên "thánh địa" Mỹ Đình.

Ở vòng loại thứ hai, World Cup 2022, Việt Nam tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình. Trước đó, ở vòng loại thứ nhất, chúng ta đã có 1 điểm sau khi hòa Thái Lan với tỷ số 0-0 trên sân khách. 

Trận đấu với Malaysia được xem là trận đấu quan trọng của thầy trò ông Park. Bởi nếu thua trận này, cơ hội lọt vào vòng trong của tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, khi mà bảng đấu này gốm có rất nhiều đội mạnh.

Giới chuyên gia đánh giá, chuyến làm khách của Malaysia trên sân Mỹ Đình được coi là "lành ít dữ nhiều". Bởi tuyển Việt Nam được nhà cái "đưa lên" cửa trên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các cầu thủ Malaysia vào trận với tinh thần khá quyết tâm bằng lối đá áp sát, tranh chấp quyết liệt từ phía sân của đối thủ. Trong 25 phút đầu, họ là đội cầm bóng nhiều hơn và đẩy Việt Nam vào cuộc đua thể lực. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đứng vững, chủ động nhường thế trận cho Malaysia.

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất. Ảnh: Zing.vn.

Đến phút thứ 30 của hiệp 1, Việt Nam dần dần lấy được thế trận. Chúng ta chủ động cầm bóng ban bật nhiều để tránh lao vào cuộc đua thể lực với đội bạn.

Phút 37, Quang Hải mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của Quế Ngọc Hải. Tiền vệ mang áo số 19 ghi bàn trong tư thế mất trụ. Tuy nhiên, pha bóng này cũng cần phải ngợi khen cho đường chuyền chính xác đến từng centimet của trung vệ xứ Nghệ - Quế Ngọc Hải. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Việt Nam.

Đầu hiệp 2, Tuấn Anh gặp chấn thương phải nhường chỗ cho Đức Huy. Ông Park cũng muốn tăng thêm chất thép cho tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Trận đấu tiếp tục giằng co với những tình huống tranh chấp khá quyết liệt. Việt Nam tạo ra được nhiều cơ hôi nguy hiểm hơn với sự cơ động của Văn Toàn, Công Phương và Quang Hải.

Tuy nhiên, hiệp 2 không có bàn thắng nào được ghi. Sau hai lượt trận Việt Nam có 4 điểm, tạm thời đứng vị trí thứ 2 sau Thái Lan. Sắp tới, đội tuyển của chúng ta sẽ có trận đấu trên sân khách trước đối thủ Indonesia sau đó sẽ tiếp đón UAE trên sân nhà.

Sau trận đấu, theo tường thuật của Zing.vn tại phòng họp báo, Trợ lý của ông Tan, HLV trưởng của Malaysia chia sẻ: "Tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam thắng 1-0. Chúng tôi đã có cơ hội trước và chơi tốt, nhưng ko tận dụng được cơ hội. Tôi thừa nhận có lỗi phòng thủ, đồng thời cơ hội không có và có thì cũng không tận dụng được. Trận đấu căng thẳng do Việt Nam quá lấn át, nên chúng tôi không thay người được nhiều".

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam 1 - 0 Malaysia: Quế Hải 'châm ngòi', Quang Hải 'nổ súng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới