Thứ năm, 28/03/2024 16:45 (GMT+7)

Việt Nam đón trận mưa sao băng Leonids vào đêm nay

MTĐT -  Thứ năm, 17/11/2022 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối nay và rạng sáng mai (17-18/11) Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Leonids. Đây là sự kiện thiên văn được mong chờ nhất tháng 11.

Theo tờ Space, mưa sao băng Leonids xuất hiện vào tháng 11 hàng năm, khi hành tinh của chúng ta đi qua các mảnh vụn do sao chổi Temple-Tuttle để lại.

Bản thân sao chổi Temple-Tuttle mất đến 33 năm để thực hiện quỹ đạo quanh Mặt Trời, nhưng chiếc đuôi đá bụi của nó thì trải dài thường trực và cắt ngang quỹ đạo của Trái Đất vào khoảng ngày 6/11 cho đến gần cuối tháng.

Theo kết quả định vị tại TP. Hồ Chí Minh của trang Time and Date, mưa sao băng Leonids đạt cực đại vào đêm 17, rạng sáng ngày 18/11, đạt khoảng 10 ngôi sao băng mỗi giờ.

tm-img-alt
Một trận mưa sao băng (Nguồn: BBC SKY AND NIGHT MAGAZINE)

Mưa sao băng Leonids được đặt tên theo chòm sao trông giống nó, đó là chòm sao Sư Tử (Leo).

Bạn sẽ không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào để chiêm ngưỡng mưa sao băng, tuy nhiên nên để mắt làm quen với bóng tối khoảng 15-20 phút để có thể nhìn chúng rõ ràng. Tất nhiên bạn cũng nên cầu mong thời tiết tốt, bởi mây quá dày đặc sẽ che phủ mất các ngôi sao băng.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đón trận mưa sao băng Leonids vào đêm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới