Thứ tư, 17/04/2024 00:29 (GMT+7)

Việt Nam - Phần Lan: Ký kết bàn giao Chương trình nước và VSMT

MTĐT -  Thứ bảy, 02/11/2019 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 1/11 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Lễ ký kết biên bản bàn giao Chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam sử dụng vốn viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan.

Bà Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật và ông Kari Kahiluoto – Đại sứ nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam ký kết biên bản bàn giao.

Chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam sử dụng vốn viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan được triển khai từ năm 2004 đến 2017 theo 3 giai đoạn. Sau khi hoàn thành đánh giá kết quả triển khai thực hiện, hai bên thống nhất tiến hành đóng và bàn giao chương trình.

Có thể nói, trong 40 năm qua, Phần Lan là một trong nhiều nước cung cấp viện trợ ODA cho Việt Nam, trong đó có đến 30 năm hợp tác dành cho ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị. Đây là lĩnh vực ưu tiên trong chính sách thu hút, quản lý và sử dụng ODA của Việt Nam và Phần Lan.

Kết quả sau nhiều năm thực hiện cho thấy, Chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ đã cung cấp cho 22 thị trấn thuộc 8 tỉnh. Cụ thể, chương trình đã nâng cao sức khỏe, giảm bệnh tật lây qua đường nước cho 39.000 hộ dân với khoảng 150.000 người. Đồng thời, chương trình cũng giảm tình trạng ngập lụt khi mưa lớn, cải thiện môi trường sống.

Sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam - Phần Lan trong lĩnh vực cấp thoát nước đã góp phần chuyển ngành cấp thoát nước của Việt Nam từ dịch vụ công trở thành ngành sản xuất kinh doanh, lấy thu bù chi nhằm cải thiện đời sống người dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ ký kết hôm nay đã khép lại một chương trình hành động có ý nghĩa nhân văn, thiết thực và đồng thời mở ra sự hợp tác mới, thúc đẩy hơn nữa ngành Nước Việt Nam.

Sau buổi lễ, Phần Lan chính thức bàn giao toàn bộ chương trình cũng như tài sản liên quan cho Việt Nam. Ngoài những thành tích đã đạt được, chương trình cũng đã góp phần chuyển giao tri thức, công nghệ liên quan đến nước sạch và vệ sinh môi trường của Phần Lan đến Việt Nam./.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Phần Lan: Ký kết bàn giao Chương trình nước và VSMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.