Thứ sáu, 29/03/2024 12:30 (GMT+7)

Việt Nam sẽ chung tay cùng quốc tế vì đại dương không rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên thảo luận "Cuộc gặp các nhà lãnh đạo về chương trình nghị sự hành động đại dương", 1 sự kiện quan trọng của WEF.

Tối 23/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu tại phiên thảo luận với chủ đề "Cuộc gặp các nhà lãnh đạo về chương trình nghị sự hành động đại dương", một sự kiện quan trọng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh theo Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Việt Nam sẽ là một trong những nước chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Nếu không có ứng phó hiệu quả thì tới cuối thế kỷ này, nước biển sẽ ngập 40% diện tích Đồng bằng sông Cửu Long ở hạ lưu sông Mekong, nơi có gần 20 triệu người dân sinh sống và là vựa lúa lớn bảo đảm an ninh lương thực cho Việt Nam cùng nhiều quốc gia. Vì vậy, một lần nữa Thủ tướng nêu rõ, tương lai của nhân loại có bền vững hay không phụ thuộc vào nhận thức và hành động của mỗi người chúng ta hôm nay. Còn Việt Nam sẽ tiếp tục chung tay với các nước vì đại dương xanh và hòa bình.

Ảnh: TTXVN. 

Cũng vì nỗ lực giảm rác thải nhựa đại dương, Việt Nam đã tham gia tích cực thành lập Cơ chế hợp tác toàn cầu về giảm chất thải nhựa tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng ở Canada vào cuối năm 2018, cũng như thành lập Trung tâm ASEAN về rác thải nhựa tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua.

Hôm nay (24/1), Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ ký Ý định thư nhằm thúc đẩy hợp tác xử lý rác thải nhựa, phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam, hướng đến mở rộng cho các nước ASEAN.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam sẽ chung tay cùng quốc tế vì đại dương không rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới