Thứ bảy, 20/04/2024 02:02 (GMT+7)

Việt Nam tiếp nhận thêm gần 860.000 liều vaccine COVID-19 do Chính phủ Đức tặng

MTĐT -  Thứ năm, 16/09/2021 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 16/9, 852.480 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 do Chính phủ Đức trao tặng cho chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam đã về đến Hà Nội và được chuyển đến kho của Viện Vệ sinh dịch tễ TW.

Việc hỗ trợ vaccine này được thực hiện qua cơ chế phân bổ vaccine COVAX với sự phối hợp chặt chẽ của UNICEF và WHO Việt Nam cũng như Chính phủ Việt Nam.

Đại sứ Đức tại Việt Nam, TS. Guido Hildner cho biết: Tôi rất vui mừng về lô vaccine của Đức được chuyển đến qua cơ chế COVAX này.

"Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, Đức và Liên minh Châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận công bằng và minh bạch vaccine phòng COVID-19 trên toàn cầu qua cơ chế COVAX"-  Đại sứ Đức tại Việt Nam nói.

tm-img-alt
Số vaccine COVID-19 này là đóng góp của Chính phủ Đức cho chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam. (Ảnh:Internet).

TS. Kidong Park, Quyền Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc và Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam thay mặt các tổ chức Liên Hợp Quốc cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã chia sẻ với nhân dân Việt Nam những liều vaccine được chuyển tới qua cơ chế COVAX này.

"Trước tình hình dịch bệnh đầy thách thức như hiện nay tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục ủng hộ kế hoạch của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm chủng cho các nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu chống dịch cũng như người cao tuổi, người có bệnh nền và người có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong cao nhất"- TS. Kidong Park cho hay.

Cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh Vaccine (GAVI) đồng khởi xướng và  UNICEF là đối tác thực hiện chính.

Với lô vaccine mới nhất này về Việt Nam, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 38 triệu liều vaccine COVID-19 các loại khác nhau, trong đó nhiều nhất là vaccine AstraZeneca.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam tiếp nhận thêm gần 860.000 liều vaccine COVID-19 do Chính phủ Đức tặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...