Thứ sáu, 26/04/2024 03:49 (GMT+7)

Việt Yên - Bắc Giang: Hàng loạt bến bãi không phép tại xã Tiên Sơn?

Trần Tuấn - Thiên Đồng -  Thứ ba, 28/12/2021 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, không có quyết định giao đất hoặc hợp đồng thuê đất, nhưng vẫn sử dụng đất bãi ven sông Cầu để làm bến bãi kinh doanh, tập kết cát sỏi…. Đó là thực trạng đang diễn ra tại xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

Mới đây, người dân tại xã Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) có thông tin phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc hàng loạt bến bãi tập kết VLXD nằm phía ngoài đê sông Cầu ngày đêm hoạt động, gây ô nhiễm trực tiếp đến môi trường; tình trạng xe tải chở VLXD quá khổ, quá tải quần nát tuyến đê, phá tan barie giới hạn trọng tải, chiều cao; gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân địa phương.

tm-img-alt
Bãi tập kết VLXD trái phép của gia đình nhà anh Tuyên và anh Khai lấn chiếm lòng sông Cầu và chưa đảm bảo vệ sinh môi trường tồn tại trong lòng khu dân cư xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó, người dân ở đây còn cho biết, bãi tập kết VLXD của hộ gia đình nhà ông Tuyên và hộ gia đình nhà ông Khai hoạt động trái phép từ nhiều năm nay, thế nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái nào ngăn chặn hiệu quả. Điều đáng nói, hai bãi tập kết VLXD này còn bị dư luận đặt ra nghi vấn là điểm chuyên thu gom cát lậu được khai thác trái phép trên sông Cầu.

tm-img-alt

Barie, trụ bê tông giới hạn chiều cao, trọng tải trên tuyến đê đã bị phá, có dấu hiệu của hành vi phá hoại tài sản Nhà Nước.

Để rộng đường dư luận và có câu trả lời khách quan nhất đến với bạn đọc, sáng ngày 22/12 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Thân Quang Tình – Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn, tại đây ông Tình cho biết: “Barie, trụ cột bê tông bị phá hỏng, thực tế không liên quan đến bãi cát tại xã Tiên Sơn, mà tại bãi chứa VLXD của huyện bên cạnh. Còn việc phóng viên phản ánh,  hộ gia đình ông Tuyên và hộ gia đình ông Khai hoạt động bến bãi mà không hề có giấy phép thì tôi sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra, nếu đúng thế tôi sẽ cho lập biên bản ngay”. 

“Cụ thể sự việc như thế nào, xin hẹn phóng viên đúng 14h30 chiều này qua trụ sở UBND xã Tiên Sơn, chúng tôi sẽ có câu trả lời”, ông Tình cho biết thêm.

tm-img-alt

Bãi tập kết VLXD của hộ gia đình nhà ông Tuyên không hề có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

UBND xã Tiên Sơn có tạo điều kiện cho bãi tập kết VLXD không phép hoạt động?

tm-img-alt
Ông Thân Quang Tình – Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn không có câu trả lời mà "đùn đẩy" cho cấp dưới.

Theo lịch hẹn, phóng viên quay trở lại trụ sở UBND xã Tiên Sơn. Thế nhưng thay vì cung cấp thông tin như lời hứa, thì ông Huân (cán bộ địa chính xã Tiên Sơn) lại hỏi phóng viên: “Có giữ lại được bến bãi tập kết này không”?

Tiếp đó, phóng viên để cập tới việc Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn có hẹn buổi chiều sẽ trả lời với báo chí về việc hoạt động của bến cát nhà ông Tuyên và ông Khai có trái phép hay không? Thì ông Huân (cán bộ địa chính xã) lại im lặng và không có câu trả lời.

Mặt khác, khi phóng viên ngỏ ý muốn chụp lại văn bản mà UBND xã Tiên Sơn đã làm việc với hai bến cát nói trên vào buổi sáng, thì ông Huân lại cho biết: “Đồng chí Quyết không có mặt ở đây nên chưa ký được vào biên bản, hẹn phóng viên sáng mai liên hệ với đồng chí Quyết để lấy”.

Không bỏ cuộc, sáng ngày  23/12, phóng viên tiếp tục liên hệ qua điện thoại với vị Phó Chủ tịch UBND xã này, tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ qua điện thoại, ông Quyết vẫn không nghe máy.

Phải chăng có uẩn khúc gì mà Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn phải né tránh báo chí? Có hay không việc UBND xã Tiên cố tình làm “ngơ” để bãi cát trái phép hoạt động?

Đây cũng là câu hỏi mà người dân xã Tiên Sơn muốn gửi tới các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và huyện Việt Yên?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Việt Yên - Bắc Giang: Hàng loạt bến bãi không phép tại xã Tiên Sơn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.