Thứ bảy, 20/04/2024 11:37 (GMT+7)

Việt Yên: Tọa đàm "Con đường sáng" giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 17/06/2022 18:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

CA huyện Việt Yên tổ chức tọa đàm "Con đường sáng" nhằm giúp đỡ những người mới chấp hành xong án phạt tù sớm tái hòa nhập cộng đồng

Ngày 17/6/2022, tại huyện Việt Yên- tỉnh Bắc Giang, UBND huyện và Công an huyện đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Con đường sáng" nhằm hỗ trợ- giúp đỡ người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện.

Tới dự buổi tọa đàm, có các đồng chí Thân Văn Thuần- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện- Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án Tái hòa nhập cộng đồng huyện Việt Yên; đồng chí Thân Văn Duy- Phó Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Công an huyện Việt Yên; lãnh đạo 17 xã- thị trấn và 17 người đại diện cho những người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng đến từ các xã- thị trấn.

Đối với những người chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương sinh sống thường có tâm lý tự ti, sợ xã hội xa lánh, khiến họ sống thu mình và e ngại các hoạt động với xã hội - cộng đồng. Do vậy, những cách làm, những chương trình như Tọa đàm "Con đường sáng" là một trong những cách làm hiệu quả để giúp thu hẹp khoảng cách giữa những người từng lầm lỗi với xã hội, với chính quyền và với lực lượng công an cấp cơ sở.

Tại buổi tọa đàm, những người một thời lầm lỗi đã được nghe các đồng chí trong BCĐ Đề án Tái hòa nhập cộng đồng huyện Việt Yên tâm sự và cam kết hỗ trợ- giúp đỡ để sớm tái hòa nhập cộng đồng- làm ăn lương thiện và chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Ngoài ra, mô hình "Tổ phụ nữ cảm hóa, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng" cũng được Hội Phụ nữ huyện và CA huyện phối hợp triển khai ra mắt và bước đầu có hiệu quả- được ghi nhận có nhiều phương thức đổi mới.

Một số hình ảnh của Tọa đàm "Con đường sáng" do UBND - CA huyện Việt Yên tổ chức chiều 17/6/2022

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

T/h: Đặng Nam- Minh Sơn

Bạn đang đọc bài viết Việt Yên: Tọa đàm "Con đường sáng" giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ