Thứ năm, 25/04/2024 00:36 (GMT+7)

Đối tác của Viettel tự ý thi công dẫn đến tai nạn nghiêm trọng

Phạm Giang -  Thứ sáu, 29/06/2018 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vietel thừa nhận vụ việc khiến 4 người chết xảy ra tại Quỳ Hợp (Nghệ An) là bài học lớn trong việc quản lý đối tác thi công và đảm bảo quy định về an toàn lao động.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, ngày 26/6, tại xã Hạ Sơn (Quỳ Hợp, Nghệ An), trong quá trình triển khai trồng cột để kéo cáp viễn thông nhằm cung cấp dịch vụ tới khách hàng trên địa bàn, Công ty Cổ phần Đông Đông (Đơn vị ký hợp đồng thi công xây dựng công trình với Viettel) đã để xảy ra sự cố gây hậu quả nghiêm trọng, khiến 4 người tử vong và 3 người bị thương.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc

Vụ việc khiến không chỉ người thân, ruột thịt của các nạn nhân phải đau xóc, mà rất nhiều người dân đang sống ở xã Hạ Sơn phải bàng hoàng vì nỗi tang thương.

Có thể kể đến nạn nhân Bùi Văn Tí, sự ra đi đột ngột khiến đứa con lớn đi bộ đội, đóng quân ở Đô Lương cũng chỉ kịp về đưa tang bố; còn bé gái sau cũng đi làm xa bên Trung Quốc không về.

Ngày 29/6, thông tin với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử bằng văn bản của Viettel Nghệ An, Tập đoàn công nghệ - Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, với tư cách là chủ đầu tư, để xảy ra sự cố, hiện tại Viettel đã khẩn trương làm việc với đối tác là Công ty Cổ phần Đông Đông - để xác định rõ trách nhiệm từng bên.

Văn bản của Tập đoàn này cho hay, theo kết quả làm việc ban đầu, Công ty CP Đông Đông xác nhận tại tuyến cột thi công xảy ra tai nạn. Đồng thời, văn bản của Viettel nêu rõ, Công ty CP Đông Đông đã tự ý thi công khi chưa nhận lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các hoạt động thi công theo hợp đồng của công ty Đông Đông đã được Viettel yêu cầu dừng lại toàn bộ, bên cạnh đó, Viettel cũng yêu cầu Công ty CP Đông Đông kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Được biết, Công ty CP Đông Đông đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. Tiếp theo đó, Công ty CP Đông Đông sẽ phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An làm việc với gia đình nạn nhân để xác định mức bồi thường.

Tới thời điểm ngày 29/6, lực lượng cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc nghiêm trọng nêu trên. Cũng liên quan tới vụ việc, rất nhiều vấn đề đã được dư luận đặt câu hỏi và cho rằng cần thiết phải đề cập tới vấn đề sử dụng lao động, công tác bảo hộ an toàn lao động.. nhất là đối với những việc dễ dẫn đến cháy, nổ, chập điện. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng cần thiết phải xem xét trách nhiệm bằng góc độ hình sự.

Trong công văn gửi đến Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Vietel thừa nhận vụ việc xảy ra là bài học lớn trong việc quản lý đối tác thi công. Tập đoàn này cho biết, trong thời gian tới đã đưa ra các giải pháp nhằm quản lý, giám sát chặt chẽ các bên đối tác thi công nhằm đảm bảo triển khai đúng quy định của pháp luật về an toàn lao động.

Bạn đang đọc bài viết Đối tác của Viettel tự ý thi công dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành