Thứ sáu, 19/04/2024 05:23 (GMT+7)

Viettel chào đón các Startup kết nối với hệ sinh thái của tập đoàn

Tú Anh -  Thứ hai, 29/11/2021 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ý tưởng sáng tạo và góc nhìn mới của các startup có thể giúp các tập đoàn kinh tế giải những bài toán của mình. Ngược lại, các Startup cũng sẽ có tiềm năng tăng trưởng rất lớn nếu tham gia vào hệ sinh thái của tập đoàn.

tm-img-alt
Công nghệ đột phá, những ý tưởng mô hình kinh doanh chưa từng có từ những Startup là điều mà các tập đoàn đang khao khát tìm kiếm. Ảnh: ITN

Trong webinar Khởi nghiệp thời Covid do Viettel tổ chức hồi tháng 7/2021, nhân dịp tập đoàn này đang triển khai chương trình tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Vietsolution, ông Lê Bá Tân - Phó Tổng Giám đốc của Viettel Network, nhấn mạnh: “Viettel có 50 triệu khách hàng, tức là nếu sản phẩm của các bạn làm lợi được một USD thì doanh thu có thể là 50 triệu USD” – ông Lê Bá Tân nói. Tuy nhiên, không phải startup nào cũng làm được điều đó bởi mối hợp tác này chỉ thành công khi startup đủ lực, ý tưởng của họ phải độc đáo, khác biệt và sản phẩm của họ, nếu có, phải hứa hẹn mang lại giá trị cao và được chăm chút theo nhiều góc độ mới mong có thể chinh phục thị trường.

Từ lâu, Viettel đã nhận ra doanh thu từ các dịch vụ viễn thông truyền thống đang suy giảm theo thời gian, trong khi họ vẫn phải cung cấp một lượng dữ liệu lớn hơn cho khách hàng nhưng lợi nhuận không tăng thêm. Vì thế, nhà mạng này đã sớm có chiến lược và tách ra một mảng riêng để tham gia vào thị trường nóng của startup nhằm tìm kiếm cơ hội. Ông Lê Bá Tân bày tỏ: “Nếu như các dịch vụ viễn thông truyền thống giờ chỉ có thể tăng trưởng dưới 2 con số thì các startup luôn có cơ hội tăng trưởng ở mức 3 con số, thậm chí là 4”.

Vì vậy vị lãnh đạo của Viettel Network đã không ngần ngại nói rằng: “Bất kỳ công ty công nghệ nào muốn triển khai thử nghiệm dịch vụ hãy đến gặp chúng tôi. Nếu ý tưởng khả thi, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Nếu họ cần có 5G để triển khai thử nghiệm ở một khu công nghiệp, tôi cam đoan một tuần là có. Nếu họ muốn ngày mai có sóng IoT ở một khu công nghiệp ở Bắc Ninh, chỉ cần một cuộc điện thoại.”

Công nghệ đột phá, những ý tưởng mô hình kinh doanh chưa từng có từ những Startup là điều mà các tập đoàn đang khao khát tìm kiếm. Trong khi đó, các startup chập chững bước chân vào thị trường kinh doanh, thiếu rất nhiều điều kiện cơ bản nên rất cần nương vào hệ sinh thái của các tập đoàn lớn để có thể phát triển nhanh hơn. Việc tiến hành những dự án kết nối như trên tạo cơ hội cho cả hai bên, các tập đoàn công nghệ lớn và các Startup đều có lợi.

Tuy nhiên, để có thể thúc đẩy những dự án kết nối giữa các Startup với các tập đoàn như Viettel vẫn cần sự hỗ trợ bằng chính sách. Theo các chuyên gia, chính phủ có vai trò như “bà mối” tạo nên những cuộc kết nối như vậy.

Bạn đang đọc bài viết Viettel chào đón các Startup kết nối với hệ sinh thái của tập đoàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.