Thứ năm, 25/04/2024 22:06 (GMT+7)

Viettel trao tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh, sinh viên nghèo, cận nghèo tại Hải Phòng

Nam Phong -  Thứ sáu, 24/12/2021 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/12/2021, tại trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) trao tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh, sinh viên nghèo, cận nghèo.

tm-img-alt
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) trao tặng 2.819  máy tính bảng cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại Hải Phòng

Được biết, Hải Phòng là 1 trong 7 địa phương nhận được máy tính bảng từ kinh phí của Viettel và sự đóng góp của gần 40 nghìn CBNV. Số lượng thiết bị cấp cho từng tỉnh và số lượng các tỉnh trao tặng được thực hiện theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tại đây, 2.819 được hỗ trợ cho các em học sinh có công cụ học tập trong điều kiện giãn cách bởi đại dịch. Toàn bộ 37.000 máy tính bảng Viettel trao tặng trong chương trình là của Samsung, thương hiệu uy tín trên thế giới. Các chính sách bảo hành, sửa chữa… theo tiêu chuẩn của Samsung, áp dụng tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Tại Hải Phòng, Viettel đã bổ sung 34 trạm phát sóng 4G trong năm 2021, thực hiện các giải pháp nâng cấp dung lược mạng, phủ sóng 96% diện tích tự nhiên và 100% địa bàn có dân cư địa bàn Hải Phòng. 

Bên cạnh đó, Viettel miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Hiện, nền tảng này đã có hơn 7 triệu tài khoản với gần 600.000 học liệu.

Viettel hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin, tài trợ 100% phí đường truyền Internet cho các nhà trường; tặng 50% lưu lượng data cho các gói cước dành cho học sinh, sinh viên (từ 14 – 22 tuổi); miễn phí 100% data truy cập các ứng dụng về giáo dục K12Online, SMAS, website giáo dục riêng theo từng địa phương. Tập đoàn cũng tài trợ Hệ thống Quản lý nhà trường SMAS cho các trường học trên cả nước, trị giá tính đến thời điểm hiện tại là 127 tỷ VNĐ.

Viettel đã bổ sung 1.500 trạm phát sóng 4G, hơn 5.000 giải pháp nâng cấp dung lượng mạng, phủ sóng 100% các vùng lõm tại các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Đón nhận món quà từ Viettel, ông Lê Khắc Nam – PCT UBND thành phố Hải Phòng cho biết: “thay mặt lãnh  đạo thành phố Hải Phòng tôi trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của tập đoàn công nghiệp- viễn thông quân đội Viettel đã sẻ chia những khó khăn với ngành giáo dục đào tạo Hải Phòng, đã trao tặng 2819 máy tính bảng cho các em học sinh, sinh viên, góp phần nâng bước cho các em trêm chặng đường học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội”.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động có 3 mục tiêu. Thứ nhất, phủ sóng để các hộ gia đình Việt Nam đều có kết nối Internet. Thứ hai, tất cả các học sinh thuộc các hộ nghèo trên toàn quốc đều có máy tính để học tập. Thứ ba, có giá cước viễn thông phù hợp để học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học trực tuyến.

Toàn bộ 37.000 máy tính bảng Viettel trao tặng trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” thuộc thương hiệu Samsung, các chính sách bảo hành, sửa chữa… được áp dụng theo tiêu chuẩn của Samsung trên toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Viettel trao tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh, sinh viên nghèo, cận nghèo tại Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.