Thứ sáu, 29/03/2024 05:44 (GMT+7)

Vinamilk mang nhiều sản phẩm nổi bật đến các hội chợ quốc tế trong tháng đầu năm 2022

Hoàng Đức -  Thứ tư, 09/03/2022 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay trong những tháng đầu năm 2022, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới về ngành thực phẩm, nông sản đã được tổ chức sau 2 năm gặp nhiều gián đoạn vì đại dịch.

Vinamilk duy trì sự tăng trưởng ở mảng xuất khẩu trong 2 năm đại dịch tác động mạnh lên kinh doanh quốc tế
Vinamilk duy trì sự tăng trưởng ở mảng xuất khẩu trong 2 năm đại dịch tác động mạnh lên kinh doanh quốc tế

Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là đại diện của ngành sữa, tích cực tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu, kinh doanh quốc tế, điều này góp phần đưa thương hiệu sữa có giá trị 2,4 tỷ đô này vươn lên Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu. Bên cạnh việc đưa thương hiệu quốc gia tiến xa hơn, đây là những hoạt động quan trọng để Vinamilk tìm kiếm những cơ hội mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu.

Vinamilk là đại diện giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại Khu vực Foods of Vietnam
Vinamilk là đại diện giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại Khu vực Foods of Vietnam

Từ cuối năm 2021, tận dụng sự “ấm lại” của các hoạt động giao thương quốc tế, xúc tiến thương mại sau 2 năm đại dịch, Vinamilk đã xuất hiện trở lại ở liên tiếp các hội chợ quốc tế lớn, đặc biệt, mang đến nhiều sản phẩm đặc sắc.

Tháng 11/2021, Vinamilk đã lần đầu tiên giới thiệu tại Triển lãm FHC Thượng Hải sản phẩm sữa tươi Organic đạt tiêu chuẩn kép của Châu Âu và Trung Quốc nhắm vào phân khúc cao cấp tại đây.

Sau hơn 10 năm góp mặt, Hội chợ Gulfood Dubai là điểm hẹn thường niên của Vinamilk với các đối tác lớn ở khu vực này
Sau hơn 10 năm góp mặt, Hội chợ Gulfood Dubai là điểm hẹn thường niên của Vinamilk với các đối tác lớn ở khu vực này

Mới đây, từ ngày 13/2 đến 15/2, tại Gulfood Dubai 2022, hội chợ thương mại hàng nông sản, thực phẩm lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm từ năm 1995, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa góp mặt trong Khu gian hàng Việt Nam - Foods of Vietnam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại UAE tổ chức.

Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 5.000 gian hàng và gần 100.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Đây cũng là hội chợ quốc tế, mà Vinamilk đã tham gia đều đặn trong hơn 10 năm qua với nhiều hợp đồng triệu đô được ký kết.

Nhiều sản phẩm mới của Vinamilk tại Gulfood Dubai 2022 lần này được khách hàng quan tâm tìm hiểu
Nhiều sản phẩm mới của Vinamilk tại Gulfood Dubai 2022 lần này được khách hàng quan tâm tìm hiểu

Theo đánh giá của đại diện Bộ Nông nghiệp, khu vực này là thị trường rất tiềm năng cho ngành nông sản nói chung với tổng dân số trên 2 tỷ người. Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu thì đại diện Vinamilk chia sẻ thêm: Gulfood là “điểm hẹn” quen thuộc của Vinamilk cùng các đối tác lâu năm tại Trung Đông – một trong những thị trường thế mạnh truyền thống của Vinamilk gần 20 năm qua, để các doanh nghiệp trao đổi, xây dựng chiến lược kinh doanh; cũng như đưa ra ý tưởng cho các dòng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường bản địa.

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: “Trong suốt 2 năm vừa qua, dù gặp nhiều thách thức vì bệnh dịch nhưng Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng về xuất khẩu. Điều này có được một phần là nhờ sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp của các đối tác từ trên khắp thế giới. Tuy hạn chế về đi lại, gặp gỡ kết nối, nhưng Vinamilk vẫn luôn “kề vai sát cánh” với khách hàng để nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng các nước, từ đó cùng với các đối tác tìm cách phát triển thị trường và tháo gỡ các khó khăn kịp thời mang lại hiệu quả kinh doanh.”

Tại Nhật Bản, Vinamilk tập trung giới thiệu về các sản phẩm sữa hạt, sữa dừa đặc và nước giải khát.
Tại Nhật Bản, Vinamilk tập trung giới thiệu về các sản phẩm sữa hạt, sữa dừa đặc và nước giải khát.

Bên cạnh các sản phẩm đã có thế mạnh, đến với các hội chợ quốc tế lớn, nhiều dòng sản phẩm mới đã được Vinamilk giới thiệu và tạo được sự chú ý như sữa bột dùng cho trẻ em sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng, sữa dừa đặc phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật. Ngay tại hội chợ, sản phẩm sữa bột cho trẻ sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng Dielac Premature mới lần đầu ra mắt cũng đã có các đơn đặt hàng đầu tiên, đại diện Vinamilk cho biết.

Chia sẻ nhận định về sản phẩm mới, ông Abdulkarim Alwan - đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông cho biết: “Chúng tôi thấy rằng các sản phẩm mới này sẽ nhận được sự đón nhất rất tốt. Sữa bột cho trẻ em Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac của Vinamilk vốn đã rất quen thuộc với người dân từ gần 20 năm qua, khẳng định được chất lượng, nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng sự cạnh tranh, tăng thị phần.”

Ngoài các thị trường đã có chỗ đứng như Trung Đông, Hội chợ Foodex Japan vừa diễn ra mới đây được doanh nghiệp tham gia với mục tiêu mở rộng các phân khúc khách hàng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng - Nhật Bản nói riêng và từ đó tiến ra khu vực Châu Á nói chung. Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện đang xuất khẩu các dòng sản phẩm sữa đặc, sữa hạt… và mới nhất là sản phẩm sữa dừa đặc đang được thị trường đón nhất rất tốt.

Sữa dừa đặc là sản phẩm xuất khẩu mới của Vinamilk trong năm 2021 nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường Nhật Bản
Sữa dừa đặc là sản phẩm xuất khẩu mới của Vinamilk trong năm 2021 nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường Nhật Bản

Trong những giai đoạn “khủng hoảng Covid” tác động nặng nề đến giao thương quốc tế, mảng xuất khẩu của Vinamilk đã lội ngược dòng với những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của toàn công ty, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019.

Cuối năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 một lần nữa khiến nền kinh tế lao đao, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ, khi tăng trưởng hai con số, đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm trước.

Trong năm 2021, với việc thêm 2 thị trường mới đi khai phá, tính đến nay, các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD; và ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của sữa Việt trên thương trường quốc tế.

Để tận dụng tốt cơ hội, lợi thế trong xuất khẩu, việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường thế giới là những yếu tố then chốt giúp mở đường cho doanh nghiệp.

Đây cũng là các thế mạnh, để Vinamilk tiếp tục phát triển ở mảng xuất khẩu như đà tăng trưởng đã đạt được trong 5 năm gần nhất. Song song đó, trong bối cảnh mới với các tác động của đại dịch, sự ổn định hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, và dịch vụ đáp ứng yêu cầu cao của các thị trường sẽ là những yếu tố tạo đột phá trong 2022.

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk mang nhiều sản phẩm nổi bật đến các hội chợ quốc tế trong tháng đầu năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.