Thứ sáu, 29/03/2024 20:22 (GMT+7)

VINFAST gây 'sốc' khi cam kết ra mắt 4 mẫu xe trong năm 2019

MTĐT -  Thứ năm, 15/03/2018 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công bố 36 mẫu thiết kế xe cỡ nhỏ và xe điện với cam kết ra mắt vào cuối năm 2019 là cột mốc đánh dấu 6 tháng xuất hiện của “hiện tượng” VINFAST.

Gọi là hiện tượng bởi những gì VINFAST làm được cho đến thời điểm này đã vượt quá kỳ vọng của mọi người, kể cả những người lạc quan nhất.

Liên tục vượt tiến độ

Chăm chú xem xét những mẫu thiết kế mới nhất của hai dòng xe cỡ nhỏ và xe điện của VINFAST, anh Hùng Lâm, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô hồ hởi: “Tốc độ triển khai như thế này quả thật là không thể tin nổi, quá khủng khiếp. Chỉ trong 6 tháng mà VINFAST từ con số 0 đã có thể làm được một khối lượng công việc khổng lồ đến như vậy. Nhất là giới thiệu 4 mẫu xe, trong đó có 1 mẫu xe điện với những thiết kế phải nói là rất “bảnh””.

Theo anh Hùng Lâm, với các hãng xe nước ngoài, nhanh nhất thì họ mất khoảng 3 năm để cho ra đời một mẫu xe mới, từ khi lập kế hoạch cho đến khi sản phẩm hoàn thiện chính thức có mặt trên thị trường. Đó là khung thời gian dành cho những hãng xe đã có tên tuổi với đầy đủ nguồn lực về con người, kinh nghiệm, công nghệ, kỹ thuật và vốn.

Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng, từ việc bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng đến nay, hình ảnh của VINFAST đã hiện hữu, được biết đến một cách rất rõ nét thông qua các mẫu concept được các nhà thiết kế danh tiếng trên thế giới như Pininfarina, Ital Design, Torino Design, One One Lab chắp bút.

Không chỉ làm tốt khâu thiết kế, VINFAST còn có những bước chuẩn bị đồng bộ để sẵn sàng bước vào giai đoạn sản xuất và cho ra đời những chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Việt chỉ trong 18 tháng nữa.

Đối với việc lựa chọn đối tác, VINFAST đã ký kết hợp tác với Siemens để vận hành nhà máy theo tiêu chuẩn công nghiệp 4.0; bắt tay với Bosch – nhà cung cấp công nghệ, dịch vụ hàng đầu thế giới; hợp tác với Magna Steyr, AVL về tư vấn sản xuất xe; đặc biệt là mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ tập đoàn BMW và hoàn tất bản hợp đồng sản xuất 2 xe mẫu với nhà thiết kế Pininfarina.

Để chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ cho dự án, VINFAST tuyển dụng một loạt nhân sự cấp cao từ các tập đoàn sản xuất ô tô quốc tế, cũng ra mắt Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Cơ điện tử và Cơ khí công nghiệp theo tiêu chuẩn Đức để từng bước xây dựng đội ngũ.

Song song đó, VINFAST đã hoàn tất hợp đồng mua sắm 4 xưởng với các đối tác tên tuổi trên thế giới gồm: Xưởng dập, xưởng động cơ, xưởng sơn, xưởng lắp ráp. Dự kiến cuối tháng 3/2018, VINFAST sẽ ký hợp đồng xưởng cuối cùng là xưởng hàn. Hiện tại, các công đoạn xây dựng trên công trường đều vượt so với tiến độ.

“Nhìn vào cường độ làm việc như vậy, tôi có cảm giác ngay cả các đối tác nước ngoài cũng bị cuốn theo tốc độ làm việc của VINFAST”, anh Hùng Lâm đánh giá.

Tương lai trong tầm tay

Một điểm nhấn nữa khiến nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp ô tô bất ngờ là việc VINFAST tự tin công bố thời điểm ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình vào cuối năm 2019.

“Chỉ 6 tháng sau ngày khởi công, VINFAST đã bắt tay vào làm xe điện thì thực sự là bất ngờ, có thể nói là “sốc”, ngay cả với những người am hiểu về ngành công nghiệp ô tô, bởi làm xe điện không hề đơn giản. Công nghệ của xe điện là công nghệ của tương lai”, ông Nguyễn Thanh Hải, cựu Giám đốc Marketing Bentley và Lamborghini Việt Nam bày tỏ.

Phân tích kỹ hơn về triển vọng xe điện của VINFAST, ông Hải cho biết, những nguồn uy tín trên thế giới về công nghiệp ô tô như Wards Auto (ngân hàng dự liệu lớn nhất thế giới về ô tô) hay SAE (Hiệp hội Kĩ sư ô tô Mỹ) đều xếp BMW – đối tác của VINFAST là người đi đầu về công nghệ chế tạo xe điện.

“BMW có bề dày lịch sử nghiên cứu xe điện từ những năm 1970, cho nên kinh nghiệm, hiểu biết của họ về xe điện có thể nói là dẫn đầu ngành. Chính vì vậy, việc VINFAST lựa chọn BMW làm đối tác cực kỳ phù hợp với định hướng chế tạo xe điện, và cũng có thể coi là một sự đảm bảo gần như tuyệt đối cho những chiếc xe điện của VINFAST”, ông Hải khẳng định.

Dưới góc độ vĩ mô, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan dẫn nghiên cứu của hãng tư vấn hàng đầu thế giới McKenzie về năng lượng cho thấy, trong tương lai không xa sẽ không còn ô tô chạy bằng xăng nữa mà là nhiên liệu xanh, nhiên liệu tái tạo.

Chính vì vậy, việc VINFAST rút ngắn thời gian ra mắt xe điện cũng khiến cho những công nghệ của tương lai ở gần chúng ta hơn bao giờ hết, hay nói cách khác là “tương lai nằm trong tầm tay”.

So với sự xuất hiện chỉ mới gần 200 ngày của mình, có thể nói, VINFAST đã triển khai được một khối lượng công việc khổng lồ, làm ngỡ ngàng ngay cả những chuyên gia về công nghiệp ô tô.

Nhưng cao hơn cả, Vinfast không chỉ gây dựng được niềm tin với thị trường và người tiêu dùng nhờ vào lộ trình hành động bài bản, chuyên nghiệp mà còn bởi quyết tâm và tâm huyết rõ nét của Vingroup trong việc đưa công nghệ của tương lai đến gần hơn với người tiêu dùng.

VINFAST vừa công bố 36 bản thiết kế phác thảo, bao gồm 17 mẫu xe điện và 19 mẫu xe cỡ nhỏ được sáng tạo bởi những studio danh tiếng như Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design. Điểm chung của những mẫu thiết kế xe VINFAST mới đưa ra đợt này là phong cách "Trẻ trung - Hiện đại – Sang trọng - Hướng tới tương lai".

Đặc biệt, trong thời gian từ 14h ngày 8/3 đến hết ngày 18/3/2018, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Chọn xế yêu cùng VINFAST - 2” để bình chọn 2 thiết kế xe điện và xe cỡ nhỏ yêu thích nhất tại website “www.binhchonmauxe.vinfast.vn/binhchon”.

Ngoài việc được thể hiện ý kiến về mẫu xe yêu thích nhất, khách tham gia bình chọn còn có cơ hội nhận các giải hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 800 triệu đồng.

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết VINFAST gây 'sốc' khi cam kết ra mắt 4 mẫu xe trong năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới