Thứ năm, 25/04/2024 05:48 (GMT+7)

Vingroup đề nghị được tặng 100 máy thở và thiết bị y tế cho Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ sáu, 31/07/2020 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng, trong văn bản gửi Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP. Đà Nẵng, TĐ Vingroup đã đề nghị được tham gia hỗ trợ 100 máy thở và các thiết bị y tế cần thiết.

Máy thở xâm nhập VFS 510 đã được Bộ Y tế cấp số lưu hành. 

Cụ thể, Tập đoàn Vingroup cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh trong cộng đồng.

Với mong muốn tiên phong, kêu gọi các thành phần trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để người dân Đà Nẵng được yên tâm và góp phần trấn an xã hội, Vingroup đã xin đề nghị hỗ trợ 100 máy thở xâm nhập VFS 510.

Tập đoàn này cũng cho biết, sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống Bệnh viện Vinmec để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng đã sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như vệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vàng, chấn thương xương, chấn thương sọ não...  theo chi trả của bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá/mức chi trả của các bệnh viện công.

Vingroup là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc tài trợ, ủng hộ việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch trong thời gian qua.

Trước đó, doanh nghiệp này đã tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, ngày 20/2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Vingroup) đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19 là: Công ty TNHH MTV Vắc xin và sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Viện đào tạo Y học dự phòng và y tế công cộng.

Tiếp đó, ngày 15/3 vừa qua, Vingroup tiếp tục hỗ trợ thêm 5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong tháng 3 vừa qua, sau lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng chống dịch của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Đến tháng 6/2020, Bộ Y tế đã chính thức cấp số đăng ký lưu hành cho máy thở Vsmart VFS-510. Đây là mẫu máy thở “made in Vietnam” đầu tiên được công nhận chính thức bởi Bộ Y tế. Sản phẩm đã trải qua các bài đo kiểm chất lượng độc lập, được tiến hành đánh giá lâm sàng thông qua việc sử dụng thực tế tại nhiều bệnh viện tuyến đầu như Bạch Mai, Quân Y 103, Vinmec.... với sự theo dõi, đánh giá sát sao của các bác sỹ chuyên khoa và chuyên gia đầu ngành.

Kết quả cho thấy, VFS-510 hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, độ an toàn và chức năng vận hành của Bộ Y tế, cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Vingroup đề nghị được tặng 100 máy thở và thiết bị y tế cho Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành