Thứ bảy, 20/04/2024 11:01 (GMT+7)

Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông “mọc” trên đất nông nghiệp

Nam Phong -  Thứ ba, 17/05/2022 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 được hộ ông Phạm Văn Hùng thôn 3 xã Giang Biên huyện Vĩnh Bảo TP Hải Phòng xây dựng trên đất nông nghiệp.

Chính quyền đã ra văn bản yêu cầu tháo dỡ trả nguyên trạng nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm gây bức xúc dư luận.

tm-img-alt
Nhà xưởng được hộ ông Phạm Văn Hùng xây dựng trên đất nông nghiệp

Vừa qua, Toà soạn Môi trường & Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của nhân dân về việc hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp sử dụng sai mục đích, gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái xử lý dứt điểm sai phạm khiến người dân bất bình.

Xác minh thông tin phản ánh, phóng viên đã có mặt tại thôn 3 xã Giang Biên huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Theo quan sát của phóng viên, hiện tại một công trình nhà xưởng hàng ngàn m2 đã được xây dựng khang trang, công trình đã cơ bản hoàn thành và đã đưa vào sử dụng.

Được biết năm 2013 diện tích đất nông nghiệp tại xứ đồng Dại bị bỏ hoang, hộ ông Phạm Văn Hùng đã một phần mua diện tích đất nông nghiệp đó.

Đến năm 2016 hộ ông Hùng bắt đầu san lấp đất ruộng “rầm rộ”, xây dựng nhà xưởng, kiên cố bằng tường bao, lợp mái tôn rộng hàng trăm mét vuông chứa gạch, ngói đất sét nung Viglacea.

Chỉ vào khu nhà xưởng khang trang ông N.V. T- người dân xã Giang Biên cho biết: “Toàn bộ khu nhà xưởng này đều là đât nông nghiệp được ông Hùng mua của các hộ dân, sau đó xây dựng thành nhà xưởng chứa gạch, ngói cũng được mấy năm rồi nhưng vẫn không bị tháo dỡ. Chúng tôi ở gần xe chở gạch, ngói gây ồn lắm.”

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên ông Phạm Văn Đồng – chủ tịch xã Giang Biên thừa nhận: “Toàn bộ diện tích nhà xưởng được hộ ông Hùng xây dựng từ năm 2016 trở lại đây đều nằm trên đất nông nghiệp của địa phương. Việc hộ ông Hùng xây dựng nhà xưởng như vậy là sai mục đích sử dụng đất, chính quyền xã đã lập biên bản xử phạt hành chính.”

Khi phóng viên đề nghị cung cấp những biên bản xử phạt hành chính mà UBND xã Giang Biên đã lập trước đó thì ông Đồng  từ chối và nói rằng biên bản này đã nộp hết về huyện !

Ông Đồng cho biết thêm: “Cuối tháng 3/2022 hộ ông Hùng có xây dựng thêm một nhà xưởng khoảng 100m2, xã đã lập biên bản yêu cầu dừng thi công và trả nguyên trạng. Hiện nay, nhà xưởng này đã được hộ ông Hùng tháo dỡ phần mái tôn còn khung cột sắt thì chưa tìm được thợ tháo dỡ tiếp.”

Trong biên bản UBND xã Giang Biên lập ngày  25 tháng 3 năm 2022 có nêu rõ: “… yêu cầu hộ ông Hùng dừng ngay việc xây dựng mái tôn diện tích 100m2  trái phép trên đất nông nghiệp chủ động tháo dỡ lán tôn đã dựng, hoàn trả lại mặt bằng như hiện trạng ban đầu”.

Tuy nhiên đến nay, phần mái tôn đã được tháo dỡ, phần khung sắt của nhà xưởng vẫn “nguyên vẹn”, không biết đến bao giờ mới được tháo dỡ tiếp để trả lại nguyên trạng?

Trước những sai phạm chưa được xử lý triệt để dư luận đang vô cùng hoài nghi liệu lãnh đạo địa phương có làm ngơ  để hộ ông Hùng tiếp tục sử dụng sai mục đích đất, làm biến đổi hiện trạng đất? Liệu có phải chỉ ra văn bản xử phạt cho có lệ rồi để cho những công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại.? Có hay không sự bao che, đá bóng trách nhiệm của chính quyền địa phương? Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, có biện pháp xử lý dứt điểm đối với những công trình vi phạm nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Bảo, Hải Phòng: Nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông “mọc” trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ