Thứ sáu, 26/04/2024 00:24 (GMT+7)

Vĩnh Linh -Quảng Trị: Tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn xã Vĩnh Chấp

Minh Yến- Nhị Tâm -  Thứ ba, 29/11/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Khanh đã trao tận tay 81 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và trao 10 triệu đồng cho Quỹ thắp sáng ước mơ dành cho học sinh nghèo hiếu học của xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương vận động người dân đi khai hoang phục hóa, xây dựng các khu kinh tế mới, năm 1983, gia đình ông Nguyễn Khanh rời quê hương Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Bình Phước lập nghiệp, xây dựng làng quê mới.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Khanh tham gia hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông. Hiện nay, ông Nguyễn Khanh đang sống và làm việc tại quận 11, TP.Hồ Chí Minh. Gần 40 năm qua, hình ảnh quê hương yêu dấu vẫn in đậm trong anh. Ông Nguyễn Khanh vẫn ao ước có ngày trở về thăm xã Vĩnh Chấp và cơ hội đã đến với anh.  

tm-img-alt
Ông Nguyễn Khanh phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết dân tộc khu dân cư Chấp Bắc, xã Vĩnh Chấp.

Vào trung tuần tháng 11/2022, ông Nguyễn Khanh làm cuộc hành trình về thăm quê xã Vĩnh Chấp, gặp lại người thân, họ hàng, bạn bè, thăm lại cây đa, bến nước, sân đình, con thuyền nhỏ khua nước ven sông... Nguyễn Khanh bồi hồi dạo bước trên những con đường được cải tạo, nâng cấp, mở rộng, trồng dừa rợp mát thay cho những con đường đất gập gồ sống trâu, nắng bụi mưa lầy năm xưa dẫn tới cánh đồng, tới trường tiểu học... gắn với biết bao kỷ niệm thủa thiếu thời.

Quê hương anh nay đã khác xưa rất nhiều, đang thay da đổi thịt trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, những trường học, trụ sở làm việc, nhà văn hóa... khang trang, bề thế, những căn nhà mái ngói, mái bằng thay những căn nhà tranh, vách lá năm xưa, nhiều gia đình có ti vi, máy điều hòa. Ông rất vui được dự lễ giỗ tộc Nguyễn Văn, được chính quyền địa phương mời dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc Khu dân cư ấp Chấp Lễ, dự Ngày hội đại đoàn dân tộc xã Vĩnh Chấp.

Tại đây, ông Nguyễn Khanh đã trao tận tay 81 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và trao 10 triệu đồng cho Qũy thắp sáng ước mơ dành cho học sinh nghèo hiếu học của xã.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Khanh đến thăm một gia đình hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo: Người chồng bị tai nạn giao thông nằm liệt giường, còn người vợ lam lũ quanh năm nhưng không đủ sống và còn có những hoàn cảnh thương tâm, neo đơn, nghèo túng... rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người.  

tm-img-alt
Ông Nguyễn Khanh (hàng đầu bên trái) trao quà cho các hộ nghèo.

Đây là số tiền các Mạnh thường quân, doanh nghiệp, bạn bè đóng góp, tài trợ, chung tay củng ông Nguyễn Khanh gửi đến bà con quê hương. Món quà tuy không lớn nhưng mang nặng nghĩa tình của người con xa quê hương, gửi đến bà con, là của ít lòng nhiều. Nghĩa cử của ông Nguyễn Khanh rất đáng trân trọng.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Linh -Quảng Trị: Tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn xã Vĩnh Chấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.