Thứ năm, 28/03/2024 21:23 (GMT+7)

Vĩnh Long: Hỗ trợ học sinh ổn định đến trường sau vụ sạt lở kinh hoàng

MTĐT -  Thứ sáu, 09/12/2022 20:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những mất mát to lớn của những hộ dân tại xã Hòa Ninh (Vĩnh Long), chính quyền các cấp và các mạnh thường quân đã kịp thời hỗ trợ để giúp các gia đình phần nào vơi bớt khó khăn trước mắt.

Vụ sạt lở bờ sông Cổ Chiên thuộc địa phận ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh Long Hồ ( Vĩnh Long) khiến nhiều hộ dân chịu thiệt hại nặng nề về tài sản. Hiện ngành chức năng đã di dời khẩn cấp những hộ dân trong vùng ảnh hưởng đến nơi an toàn cũng như đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân.

Đồng thời, để san sẻ khó khăn, lãnh đạo các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương cùng nhiều đơn vị, nhà hảo tâm những ngày qua đã trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ vật chất và động viên các hộ dân sớm ổn định cuộc sống.

Riêng các em học sinh có nhà bị sạt lở cũng được nhà trường chung tay giúp đỡ kịp thời, nhờ vậy mà việc học không bị gián đoạn.

tm-img-alt
Chung tay hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng sạt lở ở Vĩnh Long. Nguồn: giaoducthoidai

Để tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt, nhà trường tận dụng những nguồn lực sẵn có để hỗ trợ như tập vở, sách giáo khoa, đồ đồng phục; vận động học sinh giáo viên, phụ huynh giúp các em. Sau một ngày gián đoạn việc học do sạt lở, hiện các em đã đến trường học đầy đủ, tinh thần ổn định.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ thêm: Ngay sau khi ghi nhận tình hình sạt lở tại địa phương, Phòng đã chỉ đạo các trường tập trung rà soát, họp giáo viên thống kê học sinh nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, hỗ trợ kịp thời giúp các em ổn định đến lớp. Ngành GD huyện cũng phối hợp với chính quyền địa phương và đoàn thể vận động hỗ trợ cho học sinh sớm ổn định việc học.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của học sinh, sáng 8/12, đại diện Báo GD&TĐ, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cùng với lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đến thăm hỏi động viên các em. Dịp này đoàn đã tặng 59,5 triệu đồng, 9 xe đạp, 1.200 quyển tập và 16 ba lô cho các học sinh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sạt lở.

 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết sự hỗ trợ của các đơn vị tổ chức dành cho học sinh bị ảnh hưởng sạt lở là rất kịp thời, thiết thực, giúp các em có thể là tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn và cố gắng học tập.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Hỗ trợ học sinh ổn định đến trường sau vụ sạt lở kinh hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.