Thứ tư, 24/04/2024 02:09 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: 02 học sinh bị tử vong do đuối nước

Nguyễn Dũng -  Thứ ba, 26/04/2022 19:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 25/4, trên địa bàn xã Yên Dương (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), 07 học sinh sau khi tan học đã rủ nhau đi tắm sông. Điều đáng buồn là 2/7 học sinh này đã bị tử vong do đuối nước.

Trao đổi với phóng viên về nội dung này, ông Trương Đức Thọ - Chủ tịch UBND xã Yên Dương cho biết: Chiều ngày 25/4, sau khi tan học, nhóm 7 học sinh của Trường Tiểu học Yên Dương đã gửi cặp và xe để đi tắm sông. Đến khoảng 17h cùng ngày, hai học sinh (gồm 1 cháu lớp 2 và cháu lớp 3) bị đuối nước, tử vong thương tâm. 5 cháu còn lại được xác định an toàn và đã trở về nhà.

Ông Thọ còn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình của 2 cháu tử vong rất khó khăn. Bước đầu, chính quyền địa phương cùng Mặt trận Tổ quốc và Phòng Giáo dục huyện Tam Đảo đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình mỗi cháu để lo hậu sự”.

tm-img-alt
02 học sinh bị tử vong do đuối nước.

Trước đó, để hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em cũng như trang bị kỹ năng, tạo môi trường sống an toàn cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều biện pháp như: tăng cường công tác tuyên truyền; tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí; xây dựng bể bơi tại các nhà trường. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền cho hơn 60.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại 30 trường học về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích; tổ chức gần 100 lớp dạy bơi miễn phí cho trên 5.000 em.

Mặt khác, cùng chung tay phòng chống đuối nước cho trẻ em, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, Công an tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn... cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực để chủ động phòng, chống đuối nước cho trẻ em như xây dựng các bể bơi, hỗ trợ mở lớp dạy bơi miễn phí, xây dựng các mô hình “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, “Giao thông đường thủy” ở các khu dân cư ven sông.

Hy vọng trong năm 2022 tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền (trong nhà trường và gia đình), đồng thời tổ chức những lớp dạy kỹ năng phòng chống đuối nước, dạy bơi miễn phí để hạn chế tối đa những trường hợp trẻ bị đuối nước thương tâm như vừa rồi.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: 02 học sinh bị tử vong do đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới