Thứ năm, 25/04/2024 13:48 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Bất chấp lệnh cấm, quán nước vẫn ngang nhiên mở bán

Minh Thanh -  Thứ hai, 16/08/2021 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống Covid-19. Song bất chấp lệnh cấm, quán nước tại khu chung cư Bảo Quân vẫn ngang nhiên mở bán phục vụ tại chỗ.

Trước đó, ngày 18/7/2021, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang đã ký công điện hỏa tốc yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch Covid trên địa bàn. Theo đó, UBND Tỉnh yêu cầu từ 0h ngày 19/7/2021, tạm dừng các hoạt động đối với nhà hàng ăn uống, quán ăn, quán nước, giải khát, café, quán bia, quán rượu phục vụ tại chỗ cho đến khi có thông báo mới. Mặc dù thông báo lệnh tạm dừng đã có từ 1 tháng nay nhưng quán nước tại khu chung cư Bảo Quân, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên vẫn công khai mở bán. Điều này gây bất bình, hoang mang cho các cư dân sinh sống tại đây khi tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến rất phức tạp.

Theo ghi nhận vào khoảng 10h30 ngày 16/8/2021, quán nước này vẫn bán phục vụ tại chỗ, lượng khách đến rất nhiều và không thực hiện đúng yêu cầu 5K. Khách hàng vô tư ngồi uống nước mà không đeo khẩu trang, không khử khuẩn, tụ tập trên 10 người và không giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Chỉ đạo của UBND Tỉnh Vĩnh Phúc đã rõ, các địa phương và người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm toàn diện, tuyệt đối về công tác phòng chống dịch thuộc lĩnh vực, địa phương quản lý. Như vậy, trước tình trạng cơ sở hoạt động kinh doanh vẫn cố tình vi phạm, bất chấp lệnh cấm thì chính quyền phường Khai Quang cần thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, cần mạnh tay hơn nữa trong công tác giám sát, quản lý để  xử lý nghiêm trước những hoạt động sai phạm./.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Bất chấp lệnh cấm, quán nước vẫn ngang nhiên mở bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới