Thứ sáu, 29/03/2024 02:31 (GMT+7)

Vĩnh Phúc họp báo dịch Covid- 19: Tuyến huyện có thể chữa khỏi bệnh!

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2020 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Buổi họp báo bắt đầu lúc 15 giờ chiều ngày 14/2, tại trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin chi tiết về diễn biến dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì họp báo là ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông  Lê Duy Thành.

Cuộc họp còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Giáo dục - Đào tạo,  Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa- Thể thao - Du lịch,  Sở Thông tin - Truyền thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và  Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong cuộc họp báo này, đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin chi tiết về diễn biến dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn, công tác ứng phó, khoanh vùng, dập dịch.

Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc. ( Ảnh Tuổi trẻ).

Trong số 16 người được xác định dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 thì Vĩnh Phúc có 11 người. Dịch bệnh khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã lây nhiễm cho một nhóm công nhân Vĩnh Phúc khi họ có chuyến đi tập huấn tại địa phương này. Sau đó, một trong số những người đi Vũ Hán trở về Vĩnh Phúc đã tiếp tục lây nhiễm cho người nhà.

Để ngăn chặn dịch lây lan, trong ngày hôm qua (13.2), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho triển khai 8 chốt kiểm soát cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi được xác định là ổ dịch, nguy cơ lây nhiễm cao. Toàn bộ người dân trong thôn được cách ly khoảng 20 ngày.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng ra quyết định hỗ trợ 40.000 đồng/ngày/người cho khu vực dân cư bị cách ly.

Tuyến huyện có thể chữa khỏi bệnh

 Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, từ ngày 23-1 tỉnh đã có chỉ đạo phòng, chống dịch, đến ngày 30/1 đã có cuộc họp khẩn cấp trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới, khi đó chưa có trường hợp nào ở Vĩnh Phúc bị nhiễm. Đến 17h ngày 30-1 khi nhận được thông tin có trường hợp đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm virus corona, là 1 trong 8 công nhân từ Vũ Hán trở về, tỉnh đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, triển khai các biện pháp khoanh vùng tại những nơi có nguy cơ.

Ông Nguyễn Thanh Hải cũng khẳng định, tỉnh không chủ quan, đã có nhiều giải pháp đề phòng trong tiếp nhận, điều trị, kể cả trường hợp phải đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động. Hiện nay đang đợi kết quả xét nghiệm tiếp theo, nhưng có thể khẳng định tuyến cơ sở - huyện Bình Xuyên có thể điều trị khỏi bệnh nhân nhiễm virus corona.

Kiểm soát 87.000 lao động  tại khu công nghiệp

Ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết tỉnh đã tổ chức giám sát chặt chẽ những trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần, đã phân rõ thành mấy nhóm: nhóm nhiễm bệnh, nhóm tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh, nhóm trở về từ Vũ Hán, nhóm những người tiếp xúc với những người về từ Vũ Hán.

Buổi họp báo bắt đầu lúc 15 giờ chiều ngày 14/2, tại trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.( Ảnh:  Báo Thanh niên).

Ông Thành khẳng định: “87.000 lao động vào khu công nghiệp làm việc, hàng ngày về với gia đình, nhưng vẫn được giám sát”.

Với các cụm công nghiệp, khu lưu trú, là nhóm tiếp xúc gần nhất với người từ Vũ Hán về, cũng là nơi tiếp xúc với những người đến từ Trung Quốc, tỉnh đã đảm bảo 87.000 ngàn lượt được đo thân nhiệt, nếu có dấu hiệu về dịch tễ đều được lập danh sách, gửi cơ quan y tế kiểm soát.

Lam Vy

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc họp báo dịch Covid- 19: Tuyến huyện có thể chữa khỏi bệnh!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.