Thứ năm, 25/04/2024 09:18 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp

Nguyễn Dũng - Huy Bình -  Chủ nhật, 15/08/2021 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/8, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc, nghe một số doanh nghiệp đề xuất, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Trong bối cảnh Covid-19 còn phức tạp, việc phát triển, sản xuất gắn với chống dịch là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trước tình hình đó, sáng 14/8, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc, nghe một số doanh nghiệp trên địa bàn đề xuất, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. 

Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại đây, các doanh nghiệp gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh đã sluôn quan tâm, tạo điều kiện và kịp thời có các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đại diện một số doanh nghiệp mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ tiêm vắc xin đủ cho 100% cán bộ, công nhân, lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa qua các chốt kiểm dịch, việc nhập cảnh của các chuyên gia, thân nhân của các chuyên gia và rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các chuyên gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Một số doanh nghiệp đề nghị tỉnh kịp thời giải quyết các vướng mắc về đất đai, địa điểm mở rộng diện tích nhà xưởng.

Chia sẻ những khó khăn các doanh nghiệp đang gặp phải, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, với quan điểm vắc xin là giải pháp căn cơ, căn bản, lâu dài trong phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất, nhanh nhất có thể để tiêm vắn xin cho công nhân, người lao động, bảo đảm an toàn cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khó khăn về nguồn vắc xin, Vĩnh Phúc sẽ ưu tiên tiêm cho nhóm chuyên gia nước ngoài trước và giao các doanh nghiệp đăng ký, lựa chọn đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin cụ thể, báo cáo cơ quan chức năng.

Mặt khác, đối với vấn đề nhập cảnh, cấp phép lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Ban quản lý các khu công nghiệp, các Sở: Y tế, Ngoại vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh kịp thời giải quyết ngay các thủ tục nhập cảnh đối với các chuyên gia, người lao động nước ngoài và quản lý tốt các đối tượng này. Riêng việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời giải quyết, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa qua các chốt kiểm dịch, trách ách tắc, đứt gãy chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời giải quyết vướng mắc liên quan đến đất đai, mặt bằng sản xuất cho các doanh nghiệp. 

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành