Thứ sáu, 26/04/2024 03:50 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Lập bến bãi khai thác cát trái phép tại sông Tranh huyện Bình Xuyên

Phạm Dương -  Thứ sáu, 12/11/2021 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điều đáng ngạc nhiên là thay vì trả lời, cung cấp thông tin cho báo chí, ông Đào Trọng Thành nói : “Để tôi gọi điện cho chủ bến bãi trao đổi với các anh...?”.

Thời gian gần đây trên địa bàn khu vực xã Thiện Kế huyện Bình Xuyên xuất hiện một số tàu lạ hoạt động khai thác cát trái phép trên lưu vực sông Tranh khiến dư luận bức xúc. Các tàu khai thác này khung giờ khai thác đều không cố định, chủ yếu hút cát vào ban đêm sau đó tập kết sang cát tại một bãi cát nằm sát với cầu Quảng Khai của xã Thiện Kế. Theo tìm hiểu được biết, bãi tập kết cát sỏi này là nơi chung chuyển hàng để tiêu thụ cát trên địa bàn. Ban đầu bãi cát tập kết với quy mô nhỏ để che mắt cơ quan chức năng, song cứ thêm một khoảng thời gian, quy mô bãi cát lại tiếp tục phình to?.

 Nhiều nguồn tin cung cấp cho biết, bãi tập kết và tình trạng khai thác cát này diễn ra chừng hơn một tháng nay. Các tàu khai thác cát chỉ “biến mất” khi có động tĩnh kiểm tra từ các cơ quan chức năng. Việc khai thác cát trái phép và tập kết bến bãi sai quy định trên đất nông nghiệp tại xã Thiện Kế đang dấy lên nguồn dư luận rằng ai là người đứng sau chắp nối và thoả thuận để các đối tượng trên khai thác trái phép?.

Nguồn tin PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có được, những tàu khai thác cát và bến bãi trái phép nằm trên sông Tranh có sự tham gia của một số nhân vật như V.” cát”, T”đất”... Nhiều đêm PV đi bằng nhiều phương tiện khác nhau để theo dõi quá trình khai thác cát trên lưu vực sông Tranh này thì bắt gặp sự “cản trở” của nhiều “kẻ lạ mặt”.

Theo tìm hiểu thì những “kẻ lạ mặt” này có thể là hệ thống “vệ tinh” bảo vệ và theo dõi những di biến động khi cảm ứng được sự không an toàn trong quá trình khai thác cát trái phép. Để làm rõ thực hư về tình trạng tập kết và khai thác cát trái phép trên sông Tranh, sáng ngày 12/11/2021, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại UBND xã Thiện Kế để làm việc với chính quyền sở tại.

Tuy nhiên, tại thời điểm PV làm việc thì phòng Chủ tịch UBND xã Thiện Kế vẫn “cửa đóng then cài”... Theo nguồn tin PV tìm hiểu được, việc khai thác, tập kết cát trái phép của các đối tượng nói trên là lợi dụng dự án nạo vét lòng sông để thu lợi bất chính.

tm-img-alt
Phòng Chủ tịch UBND xã Thiện Kế “cửa đóng then cài” trong giờ làm việc.

Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Đào Trọng Thành Chủ tịch UBND xã Thiện Kế. Điều đáng ngạc nhiên là thay vì trả lời, cung cấp thông tin cho báo chí, ông Đào Trọng Thành nói : ”Để tôi gọi điện cho chủ bến bãi trao đổi với các anh...?”.

Vì sao vị Chủ tịch UBND xã Thiện Kế lại “trao quyền” cung cấp thông tin cho đơn vị khai thác, tập kết cát trái phép? Đây là hành vi “đá bóng” trách nhiệm hay thể hiện một mối quan hệ “thân mật” nào khác?

Một số hình ảnh về việc khai thác cát tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục làm việc với UBND huyện Bình Xuyên về vụ việc trên để thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Lập bến bãi khai thác cát trái phép tại sông Tranh huyện Bình Xuyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.