Thứ sáu, 19/04/2024 21:01 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Lấy chất lượng, hiệu quả, môi trường làm tiêu chí thu hút đầu tư

Nguyễn Dũng - Văn Thụy -  Thứ ba, 31/01/2023 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, Ban quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng, từng bước nâng cao chất lượng quản lý, đẩy mạnh thu hút đầu tư, trở thành điểm đến hấp dẫn, lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thời điển năm 2021, đầu năm 2022 tình hình dịch bệnh COVID-19 đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên vẫn còn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó các KCN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch trong sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp phải thay đổi phương án sản xuất, áp dụng biện pháp cắt ghép dây chuyền sản xuất, tổ chức làm thêm giờ, tăng ca,... để bảo đảm các hợp đồng đã ký với khách hàng.

Từ cuối quý II/2022, khi dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có sự khởi sắc, một số doanh nghiệp có quy mô vốn lớn mới được thành lập từ năm 2021 bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh, một số dự án tăng quy mô sản xuất, điều chỉnh kế hoạch sản xuất hợp lý, đơn hàng ổn định, vận hành tối ưu công xuất nhà máy, hoạt động hiệu quả, góp phần nâng tổng chỉ tiêu về doanh thu, xuất khẩu, nộp NSNN của các dự án trong KCN năm 2022 tăng 10-15% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đó, các doanh nghiệp đã khắc phục được khó khăn, duy trì sản xuất bình thường, góp phần giữ vững sự ổn định và tăng trưởng các chỉ tiêu về doanh thu, xuất khẩu, nộp NSNN của các dự án trong KCN trong năm 2022.

Một số lĩnh vực có sự tăng trưởng tốt so với năm 2021 như điện tử, cơ khí chính xác cho ngành ô tô, xe máy, tiêu biểu: Dự án của Công ty Piaggio có doanh thu, xuất khẩu tăng khoảng trên 20%; Công ty BH Flex Vina (sản xuất linh kiện điện tử) các chỉ tiêu doanh thu, sản lượng, tăng 40-45%; Công ty VPIC (sản xuất phụ tùng ô tô xe máy) doanh thu tăng 20%,...

tm-img-alt
Năm 2023, Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung thu hút vào các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện tử.

Đến nay các doanh nghiệp KCN đã tạo việc làm cho trên 126 nghìn lao động trong và ngoài tỉnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Mục tiêu năm 2023, BQL KCN tỉnh Vĩnh Phúc lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ, môi trường làm tiêu chí thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, định hướng thu hút đầu tư vào các KCN tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới vẫn là ưu tiên thu hút đầu tư các dự án phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, phù hợp với quy hoạch phát triển và định hướng chung của quốc gia, khu vực và của tỉnh, bảo đảm mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững; trong đó, Ban Quản lý các KCN tỉnh sẽ tập trung thu hút vào các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện tử, công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô, xe máy và điện tử, phát triển các ngành nghề mới trên nền tảng công nghiệp 4.0, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới một nền kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

Thời gian tới, KCN tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến thu hút 20 - 25 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn 350 triệu USD và 10 - 12 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Lấy chất lượng, hiệu quả, môi trường làm tiêu chí thu hút đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...