Thứ sáu, 29/03/2024 12:39 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Mong muốn DN trên địa bàn chung tay, đẩy lùi COVID-19

Nguyễn Dũng - Huy Bình -  Chủ nhật, 16/05/2021 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tiến hành xét nghiệm cho 100% cán bộ, công nhân, người lao động để tầm soát trên diện rộng những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm.

Trước tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang diễn biến Phức tạp, chiều 15/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đến 5 điểm cầu khu công nghiệp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, với biện pháp điều tra diện rộng, bao vây phong tỏa lây nhiễm để tiến hành đánh chặn, nâng công suất xét nghiệm lên 10.000 mẫu/ngày, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc đang kiểm soát tốt các nguồn lây trong cộng đồng.

Đặc biệt, nhằm bảo đảm cho các doanh nghiệp sản xuất ổn định, an toàn trong dịch bệnh, Lãnh đạo UBND tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tiến hành xét nghiệm cho 100% cán bộ, công nhân, người lao động để tầm soát trên diện rộng những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Từ đó, có những giải pháp căn cơ, phù hợp với tình hình giúp doanh nghiệp yên tâm ổn định sản xuất kinh doanh. 

Hội nghị trực tuyến đến 5 điểm cầu khu công nghiệp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao sự chung sức, đồng lòng của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.  Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn tất các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, chung tay cùng Vĩnh Phúc chiến thắng dịch bệnh.

Cũng tại đây, đồng chí Dương Chí Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho rằng, với số lượng công nhân tập trung đông, các nhà máy, xí nghiệp và các khu công nghiệp được đánh giá là nơi dễ bùng phát dịch, có khả năng lây lan nhanh trên diện rộng. Vĩnh Phúc cần ra quân đồng loạt kiểm tra đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 thông qua Bộ chỉ số nhằm xác định các mức độ nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh để có các biện pháp khắc phục, phòng chống lây nhiễm, bảo đảm an toàn trong sản xuất và kinh doanh tại các khu công nghiệp.

Mặt khác, tại hội nghị, các chuyên gia y tế của Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế đã hướng dẫn các doanh nghiệp đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất của mình, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 cho người lao động, người sử dụng lao động; hướng dẫn vệ sinh môi trường, khử khuẩn, xử trí khi có trường hợp ho, sốt, khó thở, phân luồng khi có người lao động bị nhiễm COVID-19. 

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Mong muốn DN trên địa bàn chung tay, đẩy lùi COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới