Thứ bảy, 20/04/2024 04:56 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Năm học 2021-2022 các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức khai giảng trực tuyến

Nguyễn Dũng - Đình Đồng -  Thứ bảy, 04/09/2021 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cộng đồng, người dân, các Nhà trường, các thầy, cô giáo và đặc biệt là các em học sinh; Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định năm học 2021-2022 toàn thể các Nhà trường trên toàn tỉnh tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Trước tình hình Covid-19 trên phạm vi cả nước đang có nhiều diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó ngày khai giảng năm học mới đã đến gần, trước tình hình đó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có những lời chia sẻ, động viên gửi đến các thầy, cô giáo; các bậc phụ huynh; các em học sinh và các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh, ngày khai trường là ngày “mở trường”, mở đầu năm học mới, ngày tràn đầy niềm vui, hy vọng, là dấu thời gian đặc biệt dự báo cho một năm học mới tốt đẹp.

Đã từ lâu, ngày khai trường có ý nghĩa rất thiêng liêng, là dấu mốc quan trọng, là dịp để các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh, cả cộng đồng chờ đợi, chào đón và trở thành “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2021- 2022, tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị rất kỹ các điều kiện cần thiết cho ngày khai trường. Các Nhà trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, vui mừng, phấn khởi, hồ hởi cho ngày hội quan trọng này.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã xẩy ra và hoành hành tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam chúng ta, dịch đang bùng phát rất nhanh ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội trong đó có cả trẻ em trong độ tuổi tới trường, gây đau thương và làm tan vỡ hạnh phúc nhiều gia đình.

Tại Vĩnh Phúc đã trải qua 04 lần dịch xuất hiện. Được sự đồng thuận của nhân dân trong đó có đội ngũ thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh chúng ta đã chung sức, đồng lòng cùng quyết tâm khoanh vùng dập dịch. Đến thời điểm hiện nay, thành quả chống dịch của chúng ta tạm thời được giữ vững.

Mặc dù vậy, trong thời gian tới nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất lớn do ảnh hưởng nguồn lây nhiễm của các tỉnh, thành phố lân cận.

Mặt khác, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cộng đồng, người dân, cho các Nhà trường, các thầy, cô giáo và đặc biệt là các em học sinh thân yêu của chúng ta; Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định năm học 2021-2022 toàn thể các Nhà trường trên toàn tỉnh tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

tm-img-alt

 Năm học 2021-2022 các Nhà trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa:

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, đây là quyết định khó khăn của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng là điều không vui, không mong muốn đối với các Nhà trường, các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh, các em học sinh nhưng là việc làm cần thiết để bảo vệ cộng đồng Vĩnh Phúc an toàn trong thời điểm hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh rất mong các Nhà trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng chia sẻ với tỉnh; cùng chung tay, góp sức xây dựng Vĩnh Phúc thành “vùng xanh” để cùng hướng tới một tương lai tươi sáng.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh trên toàn tỉnh bắt đầu một năm học mới với những quyết tâm mới, khí thế mới và thành công mới.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Năm học 2021-2022 các trường trên địa bàn tỉnh tổ chức khai giảng trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...