Thứ năm, 18/04/2024 20:17 (GMT+7)

Vĩnh Phúc phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp thu gom chất thải nguy hại

MTĐT -  Thứ tư, 29/09/2021 12:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp phép cho 25 đơn vị trên địa bàn được phép cung cấp dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại.

Hiện nay, lượng chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tương đối lớn, riêng chất thải nguy hại trong lĩnh vực y tế khoảng hơn 2.000 tấn/năm; lượng chất thải rắn phát sinh từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp hơn 128.000 tấn/năm.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, một số cơ sở y tế được trang bị lò đốt để xử lý tại chỗ. Còn lại, các đơn vị chưa được đầu tư lò đốt và doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã ký hợp đồng với đơn vị được cấp phép vận chuyển, xử lý theo quy định.

tm-img-alt
Một số cơ sở xử lý chất thải nguy hại không đúng quy định gây ảnh hưởng đến công tác bảo vệ môi trường. Ảnh: Internet

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp phép cho 25 đơn vị trên địa bàn được phép cung cấp dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại.

Tuy nhiên, thời gian qua, vì lợi nhuận, tiết kiệm chi phí, nhiều tổ chức, cá nhân đã chuyển giao, vận chuyển, xử lý loại chất thải này không đúng quy định, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác bảo vệ môi trường.

Bằng công tác nắm tình hình, tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất, từ đầu năm 2021 đến nay, Công an tỉnh kịp thời phát hiện và xử lý không ít trường hợp cố tình vi phạm trong quá trình xử lý chất thải nguy hại.

Trước thực trạng những vi phạm trong vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại đang ngày càng phức tạp, có chiều hướng gia tăng, chính quyền các cấp, các sở, ngành liên quan đã cùng vào cuộc tích cực để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm. Từ đó, siết chặt hệ thống quản lý, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe cho người dân./.

Minh Tuấn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp thu gom chất thải nguy hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.