Thứ sáu, 26/04/2024 04:36 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Phụ huynh “thấp thỏm” lo con đi học mùa dịch Covid-19

Đào Tấn -  Thứ hai, 09/03/2020 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rất nhiều phụ huynh đang thấp thỏm nỗi lo vì tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội và các tỉnh đang có diễn biến phức tạp, nhất là khi học sinh đi học trở lại.

Sáng 9/3/2020, học sinh các bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đồng loạt học trở lại sau kỳ nghỉ dài tránh dịch. Trước khi cho học sinh quay trở lại trường, ngành giáo dục Vĩnh Phúc đã yêu cầu các trường triển khai phương án phòng dịch Covid-19 như khử khuẩn tại trường, lớp học. Kiểm tra thân nhiệt của học sinh trước khi vào trường. Mỗi học sinh đến trường được khuyến cáo mang khẩu trang, bình nước hoặc cốc riêng để đề phòng dịch bệnh...

Học sinh đi học trở lại thời điểm này gây tâm lý trái chiều trong phụ huynh.

Mặc dù triển khai nhiều biện pháp để phòng dịch nhưng tâm lý của nhiều phụ huynh vẫn rất lo lắng. Bởi lẽ, Vĩnh Phúc là cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội – nơi đang có diễn biến phức tạp về dịch Covid-19. Những thông tin về dịch bệnh liên tiếp dội về Vĩnh Phúc từng ngày, từng giờ khiến nỗi lo của phụ huynh càng lớn hơn bao giờ hết.

Theo lịch học của học sinh tiểu học tại Vĩnh Phúc thì các em chỉ học vào buổi sáng các ngày trong tuần. Điều này khiến các bậc phụ huynh thêm phần vất vả vì lịch đón con trong giờ làm việc nên phải sắp xếp công việc, thậm chí phải nhờ người đưa đón.

Anh Lê Hoàng (thành phố Vĩnh Yên) chia sẻ: "Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến tốt như đầu tuần trước khi Vĩnh Phúc đã khống chế thành công dịch Covid-19 thì chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi cho con đi học.

Nhưng nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội và các tỉnh thì việc cho con đến lớp với tôi là rất băn khoăn. Không cho con đi học thì sợ các con thiệt thòi về kiến thức còn cho con đi thì luôn trong tâm trạng bất an".

Mặc dù nhiều phụ huynh băn khoăn về lịch học của con nhưng cũng có rất nhiều phụ huynh vẫn rất tự tin về công tác kiểm soát dịch của Vĩnh Phúc. Anh Nguyễn Ngọc Hân (trú tại phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên) hiện có 3 con theo học ở cả 3 cấp THPT, THCS và tiểu học cho rằng, việc kiểm soát dịch tại Vĩnh Phúc đến nay đã thành công nên việc cho học sinh trở lại trường là cần thiết.

Bản thân các gia đình và nhà trường đều có ý thức trong phòng chống dịch nên các bậc phụ huynh cứ yên tâm, tin tưởng và không nên lo lắng quá. Hơn nữa, bậc THPT các em đã học được 1 tuần và các em cũng ý thức được các biện pháp phòng dịch cho bản thân.

Có thể nói, việc đưa trẻ đi học trở lại trong giai đoạn này tại Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành khác đã mang lại tâm lý trái chiều trong giới phụ huynh. Nhưng các bậc phụ huynh cần yên tâm rằng, bản thân ngành giáo dục cũng đã có những phương án cụ thể, thậm chí là đã có những tính toán cần thiết, nếu tình hình dịch bệnh có diễn biến xấu thì việc điều chỉnh lịch học của học sinh sẽ được cập nhật ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Phụ huynh “thấp thỏm” lo con đi học mùa dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.