Thứ năm, 28/03/2024 18:25 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Thực hư việc “cát tặc” nổ súng khiến nhiều người bị thương

Nguyễn Dũng - Huy Bình -  Thứ năm, 12/05/2022 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 10/05, trong quá trình tuần tra, giám sát khu vực mỏ các nhân viên của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68 đã bị một số đối tượng hút trộm cát (cát tặc) tấn công và nổ súng, hậu quả khiến nhiều người bị thương.

Trước đó, Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68, đã ký hợp đồng ủy quyền với Công ty TNHH An Viên (đơn vị được cấp phép khai thác) về việc khai thác và bảo vệ tài nguyên, khoáng sản được phép khai thác trên sông Hồng, diện tích 10,6 hecta.

Khoảng 21h ngày 10/05, nhận được tin báo của tổ bảo vệ mỏ cát về việc có nhiều tàu hút, vận chuyển cát tiến hành khai thác trộm tại khu vực được cấp cho Công ty An Viên, các cán bộ tuần tra kiểm soát của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68 đã dùng tàu cứu hộ mang số hiệu HN-2162 để tuần tra và ngăn chặn tình trạng này.

tm-img-alt
Tàu mua cát mang số hiệu VP-2198 xuất hiện tại khu vực xảy ra vụ nổ súng.

Thế nhưng, khi di chuyển đến vị trí mỏ cát của Công ty An Viên (nằm trên sông Hồng, đoạn qua địa bàn xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), những cán bộ tuần tra của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68 (gồm 4 người) đã bị các đối tượng trên tàu khai thác cát trái phép không mang số hiệu tấn công.

tm-img-alt
Tàu vận chuyển cát được Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68, cho rằng đang nhận cát từ những tàu khai thác cát trái phép.

Theo lời kể của một số nhân chứng, thì trong số các đối tượng có mặt trên tàu khai thác cát trái phép, có một đối tượng tên là D “râu” đã hô hào và chỉ đạo khoảng 15 người tấn công đoàn cán bộ của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68.

Hơn thế, các đối tượng trên tàu khai thác cát trái phép này đã ném chai lọ, gạch đá, thậm chí còn sử dụng súng bắn vào đoàn cán bộ trên tàu của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68. Hậu quả khiến nhiều người bị thương.

Được biết, khi áp sát tàu khai thác cát trái phép. Tàu cứu hộ, tuần tra của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68 vô tình bị mắc chân vịt vào dây của tàu khai thác cát này, vì thế khi các đối tượng trên tàu khai thác cát trái phép tấn công, chiếc tàu này không thể di chuyển được.

Bên cạnh đó, trong quá trình tấn công tàu cứu hộ, tuần tra của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68. Các đối tượng trên tàu khai thác “cát tặc” đã cướp đi 1 chiếc đèn chiếu sáng (có tác dụng soi đường) của chiếc tàu này, khiến tàu không thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau khi sự việc xảy ra, thành viên đoàn cứu hộ, tuần tra của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68 có nhiều người bị thương. Nặng nhất là lái tàu Lê Công Minh (SN 1977) Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68 (nghi do đạn bắn). Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

tm-img-alt
Một cán bộ của Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phong 68, bị nhiều vết thương trên cánh tay.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Yên Lạc và Công an tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc điều tra, xác minh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Thực hư việc “cát tặc” nổ súng khiến nhiều người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.