Thứ tư, 24/04/2024 17:28 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dự án

Nguyễn Dũng - Văn Thuỵ -  Thứ sáu, 14/04/2023 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/4, Sở KHĐT tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dự án và thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc tập trung vào các nội dung như: Cần sự thống nhất trong quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành; kiến nghị UBND tỉnh báo cáo cơ quan trung ương xem xét chỉnh sửa quy định về việc giao cơ quan lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo hướng có thể giao cho các cơ quan thuộc UBND các cấp thực hiện, bổ sung các trường hợp điều chỉnh chủ trương đầu tư vào Luật Đầu tư công và bổ sung quy định giao chủ đầu tư tổ chức lập báo cáo đề xuất, điều chỉnh; thống nhất ưu tiên danh mục dự án khi lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ở các địa phương.

Bên cạnh đó, cần thẩm tra, phê duyệt quyết toán chi phí công trình hạ tầng kỹ thuật trong hạng mục chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư đối với dự án do cấp tỉnh quyết định đầu tư; quan tâm, cấp vốn cho cấp huyện, xã để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án; quy hoạch vị trí các điểm tập kết vật liệu dư thừa, xác định vị trí đổ thải, đất đắp của các dự án; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng; việc xác định giá đất còn chậm ảnh hưởng đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tiến độ giải ngân, thực hiện các dự án; vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng do hồ sơ quản lý đất đai của các địa phương còn nhiều hạn chế; khó khăn trong công tác ứng vốn cho nhà thầu...

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành (người mặc áo đen) phát biểu tại hội nghị.

Riêng lĩnh vực đầu tư trực tiếp, theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, kết thúc quý I/2023 nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu “đuối sức” do các yếu tố khách quan và chủ quan.

Theo đó, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp được chia thành 5 nhóm chính: Thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu giảm sút; gánh nặng chi phí tăng mạnh; dòng tiền tiếp tục khó khăn; áp lực từ yêu cầu của thị trường và đối tác đặt ra nhiều thách thức lớn cho DN; các quy định pháp lý, thủ tục hành chính còn nhiều vướng mắc.

Trước những khó khăn trên, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nhấn mạnh, sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả trong suốt thời gian qua đã mang lại cho doanh nghiệp những ấn tượng tốt đẹp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các sở, ngành chức năng vẫn còn nhiều hạn chế, một số ít đơn vị vẫn chưa thực sự tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cần chủ động đề xuất những giải pháp kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, cần tiếp tục duy trì việc triển khai thường xuyên các cuộc tiếp xúc, đối thoại để lắng nghe kịp thời những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu, tại các buổi đối thoại với doanh nghiệp, các huyện, thành phố phải mời lãnh đạo tỉnh cùng dự.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.