Thứ sáu, 29/03/2024 09:29 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Trích khoảng 300 - 400 tỷ mua vắc xin tiêm phòng Covid-19

Nguyễn Dũng -Anh Bắc -  Thứ ba, 17/08/2021 18:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai đợt tiêm vắc xin thứ 5 với tổng số trên 66.030 người đã được tiêm phòng Covid-19.

Hiên nay Covid-19 đang bùng phát mạnh, diễn biến khó lường, với nhiều biến thể mới. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm thông điệp 5K+5T, xác định rõ vắc xin là chiến lược quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19 mang tính dài hạn và quyết định.

Qua đó, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Nghị quyết trích từ ngân sách tỉnh khoảng 300 - 400 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí mua vắc xin tiêm phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên 6 tháng tại Vĩnh Phúc.

Mục tiêu cao nhất là hết năm 2021 tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành lên kế hoạch, phương án triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin trên diện rộng, quy mô lớn, bảo đảm an toàn cho người dân. Mục tiêu cao nhất là hết năm 2021 tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19; đến hết quý I/2022 đạt 90% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm và đạt hơn 70% dân số được tiêm phòng nếu có vắc xin sử dụng cho đối tượng dưới 18 tuổi. 

Mặt khác, từ nguồn lực nhà nước cộng thêm nguồn xã hội hóa dành cho phòng, chống dịch, trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, cách làm bài bản, UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo các ngành liên quan tìm kiếm từ nhiều nguồn để có khối lượng vắc xin nhiều và nhanh nhất.

Từ những nỗ lực đó, đến nay toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai đợt tiêm vắc xin thứ 5 với tổng số trên 66.030 người đã được tiêm phòng Covid-19. Đặc biệt, sau những đợt tiêm phòng đầu tiên ưu tiên cho đối tượng tuyến đầu chống dịch và những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, di chuyển nhiều và có nguy cơ cao theo quy định của Chính phủ, hiện hoạt động tiêm chủng đang được mở rộng đến các nhóm đối tượng khác nhau.

Để bảo đảm  tiến độ và an toàn tiêm chủng, ngành Y tế đã phối hợp với các địa phương, đơn vị huy động mọi nguồn lực hiện có, tập huấn mở rộng cho các đối tượng tham gia, đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiêm vắc xin nhằm tạo thuận lợi cho người dân đăng ký tiêm chủng.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Trích khoảng 300 - 400 tỷ mua vắc xin tiêm phòng Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.