Thứ năm, 18/04/2024 19:49 (GMT+7)

Vĩnh Yên: Diện mạo mới khang trang, sạch đẹp để đón Tết cổ truyền 2022

Hà VY -  Thứ bảy, 29/01/2022 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 sắp đến, thành phố Vĩnh Yên đang khẩn trương thực hiện chỉnh trang đô thị, góp phần tạo nên diện mạo mới khang trang, sạch đẹp, phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi và phấn khởi

Cảnh quan đô thị được chỉnh trang sáng, xanh, sạch, đẹp, cờ hoa rực rỡ, bộ mặt đô thị của thành phố đã lung linh, lộng lẫy hơn. Để người dân đón xuân vui tươi, phấn khởi, nhiều ngày nay, các hoạt động chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố được đơn vị chức năng tích cực thực hiện nhằm tạo các điểm nhấn cho cảnh quan thành phố Vĩnh Yên.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên : “Với lượng rác thải trong các ngày giáp Tết tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, Công ty sẽ tổ chức nhân lực, phương tiện làm việc cả ngày và đêm theo yêu cầu khối lượng công việc. Trước Tết (từ ngày 23 đến ngày 29 tháng chạp) trong khu vực nội ô sẽ thực hiện công tác thu gom rác tổng vệ sinh nhà cửa, sân vườn của các cơ quan và hộ gia đình. Riêng ngày 30 Tết, tùy theo từng khu vực Công ty sẽ bố trí lịch thu gom rác sớm hơn, do ngày này khối lượng rác từ các hộ gia đình đưa ra nhiều, phải tập trung thu gom khối lượng rác của các chợ và phục vụ cho công tác tổng vệ sinh sau lễ hội giao thừa”.

Vĩnh Yên rực rỡ đón Xuân

Thành phố đã tập trung trang trí cờ hoa tại các khu vực là điểm nhấn của đô thị như tại đường Kim Ngọc, đoạn từ vòng xuyến Tỉnh ủy đến Dốc Láp; đường Nguyễn Trãi, đoạn từ đường Lý Thái Tổ đến Trung tâm Hành chính công tỉnh; khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh. Riêng tại Công viên 29/12 được trang trí theo chủ đề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với các hạng mục hoa, mô hình biểu tượng linh vật, mô hình trang trí theo các chủ đề và tăng cường thêm hệ thống cây xanh. Năm nay, các hạng mục trang trí được người dân đánh giá cao vì đã “tiết chế” được màu sắc, đề cao sự thông thoáng, hiện đại cho thành phố. Hài hòa giữa hiện đại và truyền thống là cảm nhận chung của đông đảo người dân khi nhận xét về công tác chỉnh trang đô thị của thành phố Vĩnh Yên dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tết đã đến rất gần, không khí xuân đang rộn ràng khắp nơi. Đến nay, thành phố Vĩnh Yên đã cơ bản hoàn tất các công việc chỉnh trang đô thị, khoác lên tấm áo mới cho đô thị văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng chào đón Xuân mới 2022 trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Yên: Diện mạo mới khang trang, sạch đẹp để đón Tết cổ truyền 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.