Thứ sáu, 29/03/2024 14:24 (GMT+7)

Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc: Thành công từ Cuộc thi “Tổ chức Đảng vững mạnh'

Đào Tấn -  Thứ hai, 20/05/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi “Tổ chức Đảng vững mạnh” của Thành ủy Vĩnh Yên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 120 năm thành phố Vĩnh Yên.

Sáng 19/5, Thành ủy Vĩnh Yên bế mạc cuộc thi Tổ chức Đảng vững mạnh lần thứ nhất năm 2019. Hội thi diễn ra trong hai ngày 18 và 19/5, với 15 Chi, Đảng bộ tham gia. Tham dự hội thi có các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Phạm Hoàng Anh, Bí thư thành phố Vĩnh Yên; cùng các đồng chí trong thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy và các đội tham gia cuộc thi.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan -Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc đến với cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thi này của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Vĩnh Yên và tin tưởng rằng đây sẽ là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Thành phố. Thành công của Hội thi sẽ giúp cho tổ chức Đảng các cấp của Đảng bộ Thành phố có thêm nhiều kiến thức về Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm xây dựng Đảng bộ Vĩnh Yên vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thực hiện đúng các nguyên tắc của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình; giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của BTV Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Đảng ta luôn coi chi bộ, nhất là chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là cầu nối giữa các cơ quan lãnh đạo của Đảng với quần chúng nhân dân; là nơi trực tiếp đưa đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân và tổ chức cho Nhân dân thực hiện; đồng thời, chi bộ còn là nơi trực tiếp giáo dục rèn luyện, kết nạp đảng viên… Xác định rõ điều đó, những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ chỉ đạo việc xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng chi bộ, gắn với việc xây dựng và nâng cao đội ngũ cán bộ, Đảng viên, coi đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng bộ tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một trong số các tiết mục tham gia dự thi.

Thực tế chó thấy, qua dự sinh hoạt và qua theo dõi, đa số các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thực sự chú trọng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ; tuy nhiên, kiến thức kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, năng lực công tác Đảng của đội ngũ chi ủy viên và bí thư chi bộ ở một số nơi còn hạn chế, lúng túng trong xử lý tình huống phát sinh, nhất là trong việc ra nghị quyết và tổ chức thực hiện nghị quyết của một số chi bộ trực thuộc; chất lượng sinh hoạt của một số chi bộ chưa đảm bảo, nội dung đơn điệu, chung chung, ít tổ chức được các buổi sinh hoạt theo chuyên đề.

Từ nhu cầu thực tế, sáng 19/5, Hội thi tiếp tục diễn ra với sự tranh tài của 3 đội từ số 13 đến đội số 15 là Đảng bộ phường Đống Đa, Ngô Quyền, Liên Bảo. Trong phần thi nghiệp vụ công tác Đảng các đội thi đã đưa ra nhiều giải pháp về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cần phải phát huy tính dân chủ của mỗi Đảng viên, sinh hoạt chi bộ phải có chương trình công tác cụ thể, trách nhiệm của của các cá nhân trong xây dựng Đảng, cập nhật thông tin chính thống cho đảng viên trong sinh hoạt chi bộ, mỗi đảng viên tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân, người đứng đầu cấp ủy phải nêu gương, tăng cường ý kiến phản biện của các đảng viên…

Có thể thấy, việc tổ chức hội thi tổ chức Đảng vững mạnh thành phố Vĩnh Yên lần thứ 1, nhằm giúp cho tổ chức Đảng các cấp của thành phố tiếp tục chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; đề ra chủ trương, nhiệm vụ chính trị của Chi, Đảng bộ và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh. Đồng thời, giúp Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy cơ sở đánh giá tình hình triển khai, thực hiện công tác xây dựng Đảng.

Đây cũng là hình thức học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn đối với cấp ủy cơ sở và trách nhiệm của mỗi đảng viên. Từ đó, các tổ chức cơ sở Đảng có giải pháp nâng cao chất lượng về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc: Thành công từ Cuộc thi “Tổ chức Đảng vững mạnh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.