Thứ sáu, 19/04/2024 10:32 (GMT+7)

Virus cuồng loạn- Bộ phim cảnh báo về An toàn thực phẩm của đạo diễn Nhất Duy sắp ra rạp

Thu Hiền -  Thứ tư, 05/10/2022 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Virus cuồng loạn- Một bộ phim mang hơi hướng kinh dị về đề tài xác sống (zoombie) do đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy thực hiện sẽ được trình chiếu ngay trong tuần cuối tháng 10/2022, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh thu hút nhân dịp Halloween năm nay

Theo thông tin từ đơn vị sản xuất, bộ phim điện ảnh Virus cuồng loạn (Hãng phim Ánh Sao thực hiện) sẽ ra mắt khán giả vào ngày 28/10 tại các hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc

tm-img-alt

Đây là tác phẩm điện ảnh được sản xuất theo thể loại zoombie, dựa trên bối cảnh câu chuyện "phim trong phim", xoay quanh đề tài về an toàn thực phẩm, đạo đức kinh doanh đáng lên án của những người vì lợi nhuận bỏ qua sức khoẻ cộng đồng, khiến những người trong đoàn phim bị nhiễm bệnh...

Nghệ sĩ Công Hậu, trong vai trò nhà sản xuất cho biết, phim được thực hiện dựa trên kịch bản và ý tưởng của đạo diễn trẻ Nhất Duy đã thuyết phục anh trở thành nhà đầu tư cũng như tham gia vai trò giám đốc sản xuất.

tm-img-alt
Bộ phim có sự góp mặt của diễn viên Vũ Như, nghệ sĩ Bích Ngọc và ca sĩ Hồng Gấm. Nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng Bích Ngọc cũng là mẹ ruột của Đạo diễn Nhất Duy.

Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, Nhất Duy sớm  có cơ hội chạm ngõ điện ảnh với nhiều vai trò như diễn viên, lồng tiếng, đóng TVC quảng cáo, ca sĩ... trước khi thực hiện bộ phim đầu tay với tư cách đạo diễn. Nhất Duy cho biết: Qua bộ phim, anh muốn nhấn mạnh về đề tài an toàn vệ sinh thực phẩm trong cuộc sống hiện đại, bởi đây vẫn là đề tài gây nhức nhối trong xã hội hiện đại khi các doanh nghiệp ''đen'' còn tồn tại đâu đó với phương châm ''lợi nhuận là trên hết'', bất chấp việc gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Nối gót cha mẹ - Cặp đôi nghệ sĩ Công Hậu và Bích Ngọc, bộ phim đầu tay của Nhất Duy mang tên Virus cuồng loạn là tác phẩm điện ảnh mang hơi hướng kinh dị - hài mang chủ đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Câu chuyện được xây dựng với góc nhìn của những người trẻ về đề tài khá thời sự, khi việc an toàn thực phẩm, câu chuyện ăn sạch, uống sạch luôn được nhiều gia đình quan tâm. Tác phẩm ẩn chứa thông điệp: Lòng tham của con người sẽ dẫn xã hội đến những kết cục tệ hại. Bộ phim lên án vấn nạn sản xuất thực phẩm chứa những chất độc hại, không phù hợp với sức khoẻ con người, nhưng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

tm-img-alt
Đạo diễn Công Hậu và con trai- Đạo diễn Nhất Duy

Nghệ sĩ Công Hậu cũng chia sẻ, phim được quay trước thời gian dịch Covid-19 bùng phát, được đóng máy và hoàn thiện hậu kỳ vào cuối năm 2021, ngay thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành toàn cầu. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, sau khi Cục điện ảnh kiểm duyệt gắt gao, đến thời điểm này, đoàn phim mới chính thức công bố ngày ra rạp. Từ thực tế những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, những nhà làm phim mong muốn chuyển đến khán giả thông điệp về ý thức bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng.  

Với một ekip trẻ trung, Đạo diễn 9X Nhất Duy đã đem hơi thở văn hoá của thế hệ gen Z thổi hồn vào từng câu thoại, tư duy mạch phim và những tình huống tạo nên cảm xúc với người xem. Bên cạnh nội dung và những hình ảnh hấp dẫn, dàn diễn viên gồm Ramani Raja, Công Hậu, Gia Bảo, Việt Trinh, Thái Trung, Nhất Duy, Xuân Phạm, Minh Tùng, Chu Anh, Bảo Anh Tóc Xoăn, Chí Cường, bé Su, Quang Đức, Sơn Ca, Hải Tiến... là những nhân vật đưa khán giả nhập tâm vào từng phân đoạn kinh dị của phim.

Tham gia cố vấn sản xuất và đồng hành xuyên suốt với con trai trong dự án này, đạo diễn Công Hậu chia sẻ đây là bộ phim tâm đắc của Nhất Duy, với thông điệp bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, lên án những vấn nạn tha hoá về đạo đức kinh doanh. Bộ phim dài 75phút, sử dụng kỹ xảo, công nghệ mới, hứa hẹn sẽ góp một tiếng nói thiết thực đến với giới trẻ - những người chủ chốt trong công cuộc phát triển nền văn hoá, xã hội hôm nay và mai sau.

tm-img-alt

Khi được hỏi về việc có quá nhiều phim mang đề tài ma - kinh dị đã công chiếu trong năm nay, đạo diễn có ngại ''màu'' phim bị trùng lặp, hay ý tưởng quá cũ so với nhịp phát triển của nền điện ảnh của 2022, Nhất Duy cho biết: ''Tôi làm phim này từ đầu năm, vô tình rơi ngay vào ''tâm'' của đợt dịch Covid toàn cầu 2020, giai đoạn đỉnh điểm khó khăn của người dân TP.HCM. Khi đó, cả đoàn phim kẹt lại trên huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, chúng tôi phải xoay sở khá khó khăn trong việc quay, thực hiện đúng bối cảnh trong kịch bản, rất may là cuối cùng phim vẫn xong theo đúng kế hoạch.

Vì thuộc đề tài kinh dị, quay tại vùng cao, nơi có nhiều đồng bào người dân tộc sinh sống, một số chi tiết kịch bản đã được Cục điện ảnh ''cắt gọt'' để phù hợp hơn với nền văn hoá đa sắc nhưng riêng biệt của họ. Điều nàu cũng là phù hợp với số đông khán giả, những người am hiểu về văn hoá địa phương. Dù bây giờ có thể là hơi ''muộn'' so với chuỗi trend những phim kinh dị trong năm 2022, nhưng tôi vẫn tự tin với sản phẩm đầu tay của mình, vì nó mang tư duy tốt đẹp, thiết thực với đời sống hiện nay. Hy vọng ''Virus cuồng loạn'' sẽ được đông đảo khán giả đón nhận!'' 

Thời gian gần đây, phim về đề tài xác sống (zombie) được các nhà sản xuất điện ảnh Việt chọn để khai thác trên màn ảnh rộng cũng như trên các nền tảng xã hội, nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả.

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 28/10. Hy vọng “Virus cuồng loạn” của đạo diễn trẻ Nhất Duy- Một tác phẩm điện ảnh dài 75 phút đầy bất ngờ và cuốn hút sẽ mang đến những thước phim mãn nhãn cho khán giả Việt. 

Bạn đang đọc bài viết Virus cuồng loạn- Bộ phim cảnh báo về An toàn thực phẩm của đạo diễn Nhất Duy sắp ra rạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?