Thứ năm, 25/04/2024 23:22 (GMT+7)

Vivid Sydney 2022 - Lễ hội ánh sáng lộng lẫy nhất nước Úc sắp trở lại sau hai năm gián đoạn

Nguyễn Hoàng Linh -  Thứ sáu, 27/05/2022 18:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney của Australia là một trong những sự kiện văn hóa du lịch lớn nhất năm chính thức diễn ra từ ngày 27-5 đến ngày 18-6.

tm-img-alt

Vivid Sydney là một lễ hội ánh sáng thường niên ở Úc, thổi bùng những nhịp đập và linh hồn rực rỡ với những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo độc đáo, diễn ra trong suốt 23 ngày đêm.

Theo Bộ trưởng Du lịch bang New South Wale, Stuart Ayre, lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2022 là sự kiện lớn nhất và sáng giá nhất, với những “điều đầu tiên” khởi động cho các mùa lễ hội sôi động sau đại dịch.

Ông Ayre tiết lộ có 50 công trình nghệ thuật ánh sáng và trình chiếu ánh sáng 3D trên toàn thành phố Sydney trong dịp lễ hội năm nay, cũng như hơn 100 sự kiện âm nhạc khác nhau.

Mọi người sẽ được đắm chìm trong 23 đêm trình diễn nghệ thuật đầy mê hoặc, những tác phẩm ánh sáng 3D, những màn biểu diễn nhạc sống giúp tinh thần phấn chấn và những buổi trò chuyện hấp dẫn của nhiều nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, lần đầu tiên con đường ánh sáng Light Walk sẽ nối liền 47 công trình nghệ thuật, trải dài từ Nhà hát Sydney Opera House đến ga trung tâm Central Station.

Chính quyền bang New South Wales kỳ vọng sự trở lại của lễ hội Vivid Sydney sẽ tạo ra một đòn bẩy thúc đẩy kinh tế và xã hội rất cần thiết cho thành phố, giúp hồi sinh lĩnh vực du lịch, tạo doanh thu cho ngành khách sạn và giải trí sau cuộc khủng hoảng COVID-19 kéo dài hai năm qua.

Giám đốc Lễ hội Gill Minervini cho biết Vivid Sydney 2022 sẽ kể câu chuyện về “linh hồn của thành phố”, nhấn mạnh tính sáng tạo và đổi mới, đồng thời khẳng định phương châm thân thiện, cởi mở, cũng như tình yêu thương của Sydney đối với tất cả mọi người trên thế giới.

Một số hình ảnh do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận trực tiếp tại đêm khai mạc Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2022 :

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Vivid Sydney 2022 - Lễ hội ánh sáng lộng lẫy nhất nước Úc sắp trở lại sau hai năm gián đoạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.