Thứ sáu, 29/03/2024 21:29 (GMT+7)

V.League và những ''ngọn lửa'' cần nhân rộng

MTĐT -  Thứ bảy, 11/03/2017 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước trận Sài Gòn FC gặp SLNA chiều ngày 12/3 tới trên sân Thống Nhất, cổ động viên xứ Nghệ ở phía Nam đã lập trình một “ngày hội bóng đá” vô cùng hoành tráng.

Mãi mãi một tình yêu

Với những sinh viên và người lao động xứ Nghệ ở thành phố Hồ Chí Minh, và các vùng lân cận, những trận đấu của SLNA ở phía Nam là một ngày hội. Họ không chỉ đơn thuần đến sân xem đá bóng mà là điểm hò hẹn để gặp nhau, chia sẻ tin tức quê nhà, công việc hiện tại. Không ít đôi lứa nên vợ, thành chồng từ những “ngày hội bóng đá” như thế. Có nhiều bạn trẻ, khoác vai nhau, quay lưng lại sân cỏ, hát vang cả 90 phút, điều tưởng chừng chỉ thấy ở khán đài nước Anh. Cuối tuần này, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người con xa quê sẽ có mặt trên khán đài sân Thống Nhất cùng hát: “Hãy đưa tay lên phần ngực trái/ Để thấy Sông Lam mãi mãi một tình yêu”.

Bạn Thanh Tùng, phụ trách công tác cổ động của fan SLNA khu vực phía Nam tâm sự: “Trận này, ngoài việc diễu hành như thường lệ, bọn em sẽ tổ chức màn xếp hình giống như fan Dortmund thường làm. Với 35.000 tấm giấy màu, bọn em sẽ tái hiện màu xanh của sông Lam, màu vàng đặc trưng của SLNA”. Được biết, lá cờ đại rộng 200m2 sẽ được các fan SLNA trưng ra trên khán đài để cổ vũ cho đội bóng quê hương khi đối đấu với Sài Gòn FC. Đây là lần thứ 2, anh Trần Song Hải- PCT Hội CĐV Việt Nam tài trợ cho các fan SLNA may cờ.

CĐV đặc biệt trên sân Thống Nhất

Trong đoàn diễu hành trước trận đấu, ngoài hình ảnh “bà đại sứ fan SLNA” như thường lệ, sẽ còn có cổ động viên bại liệt của SLNA - anh Bá Kỳ. Anh có giấc mơ một lần được đặt chân đến TP.HCM, ra sân Thống Nhất cổ vũ bóng đá. Dưới sự tài trợ của nhiều Mạnh Thường Quân, anh Kỳ sẽ vượt 1.500 km từ Nghi Lộc, Nghệ An vào Sài Gòn. Đây là một trong những hình ảnh đẹp của V-League 2017 bởi tính nhân văn và lan tỏa của nó. Trên khán đài sân Thống Nhất, theo kịch bản, hàng ngàn CĐV SLNA sẽ đồng thanh hô to tên Bá Kỳ, như là thông điệp cổ vũ bóng đá đẹp, cổ vũ những người đã hết mình vì nền bóng đá Việt Nam.

Ông Nguyễn Giang, Đông Chủ tịch CLB Sài Gòn FC cho biết: “BTC sân sẽ làm hết sức mình để  khán giả được tận hưởng 1 bầu không khí cuồng nhiệt trước, trong trận đấu này”. Trao đổi với chúng tôi, một đại diện Phòng CSGT CA TP.HCM cho biết: “Để ủng hộ fan SLNA, chúng tôi sẽ cử đội xe dẫn đường cho đoàn diễu hành, đảm bảo an toàn khắp hành trình”.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, AFC cho rằng “truyền thông và cổ động viên” chính là 2 tiền đạo trong đội hình 3-5-2. Rõ ràng, dù đó đây vẫn còn vài vết gợn nhưng 2 cầu thủ “truyền thông và cổ động viên” đã và đang làm rất tốt phận sự của mình. Những Hội CĐV SLNA, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh… hoạt động rất chuyên nghiệp. Đã đến lúc, không chỉ các fan hâm mộ mà chính các quan chức, các nhà quản lý, BHL và cầu thủ cũng cần “hãy đưa tay lên phần ngực bên trái”, để cùng nhau góp phần chấn hưng sân cỏ Việt Nam!

Theo Thể thao & Văn hóa

Bạn đang đọc bài viết V.League và những ''ngọn lửa'' cần nhân rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới