Thứ tư, 24/04/2024 18:26 (GMT+7)

VTV6 dừng phát sóng sau 15 năm, dàn biên tập viên ngậm ngùi, tiếc nuối

MTĐT -  Thứ bảy, 01/10/2022 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Nghị định số 60/2022/NĐ-CP về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Thanh thiếu niên, hay vẫn được gọi là VTV6, không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của đài.

tm-img-alt
VTV6 dừng phát sóng sau 15 năm. Nguồn: internet

Sau 15 năm hoạt động, kênh truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam sẽ chính thức giải thể vào ngày 14/10 tới. Từ 15/10, VTV6 sẽ được thay thế bằng kênh truyền hình VTV Cần Thơ.

Trước đó, theo nghị định số 60/2022/NĐ-CP về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài Truyền hình Việt Nam được ban hành, VTV6 đã không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của Đài. Có nghĩa rằng, Ban Thanh thiếu niên chính thức bị xóa sổ kể từ ngày 8/9/2022.

Thông tin này khiến cho nhiều khán giả bất ngờ, tiếc nuối, trong đó không thể không kể đến những MC, BTV từng gắn bó với kênh truyền hình này.

Trên trang cá nhân, nhiều MC từng gắn bó và trưởng thành từ VTV6 đã cùng nhau nói lời tạm biệt với nơi mình đã làm việc nhiều năm qua.

MC Bạch Dương là người đầu tiên nói lời tạm biệt VTV6. Cô bày tỏ: "Các bạn đồng loạt post hình VTV6 như một lời chia tay chính thức. Đã bảo không có gì có thể làm mình buồn nữa mà vẫn buồn. Các bạn cũng buồn. 15 năm, cả tuổi thanh xuân, tâm huyết của biết bao người ở đó chứ không đơn giản đâu.

Điều này gần như không có trong tiền lệ của VTV, một ban biên tập hoành tráng ra đời 15 năm trước và nay hoàn toàn biến mất, không còn chút bóng dáng".

Nữ MC thương cho một tập thể tài năng, đoàn kết, gắn bó và đã đồng cam cộng khổ qua bao nhiêu dự án nhưng giờ đã phải thay đổi. Tuy nhiên, cô động viên mọi người giữ tinh thần tích cực và tập thích nghi với những công việc mới.

BTV Huỳnh Mai Liên chia sẻ: "Ngày mai sẽ khác ngày hôm nay. Tạm biệt thời thanh xuân của chúng mình với một quãng đường bên nhau thật đẹp, những chương trình mình rong ruổi với biết bao buồn vui, những ý tưởng luôn cựa quạy trên mỗi hành trình nhiệm vụ mới.

Nhớ mình của năm 2007 đầy bỡ ngỡ để làm quen với công việc mới ở căn phòng lợp mái tôn. Nhớ ngày tách phòng đến bất ngờ mấy đứa ôm đồ từ tầng 1 lên nhà S cảm thấy bơ vơ. Nhớ những lúc buồn nhất có cả phòng ở bên chờ mình bước tiếp. Có một nơi luôn ở trong trái tim của chúng mình!" 

MC Huyền Trang, người từng gắn bó với chương trình "Bữa trưa vui vẻ", tâm sự VTV6 chính là cánh cửa đầu tiên mở ra giúp chị đến với sự nghiệp truyền hình, là một phần thanh xuân của mình. Ở VTV6, ai cũng được vui, được buồn, được tôn trọng, hạnh phúc và thấy tự hào mình là một phần của nơi đây.

"Cảm ơn người bạn đáng quý của tôi suốt những năm tháng qua. Sẽ luôn trân trọng, tự hào về bạn. Tạm biệt nhé, VTV6" - MC Huyền Trang bày tỏ.

Ngày 29/4/2007, VTV6 chính thức phát sóng thử nghiệm với thời lượng 3 tiếng/ngày, rồi nâng dần số giờ phát sóng lên 24 tiếng/ngày. Đến năm 2008, Trung tâm Thanh thiếu niên VTV6 chính thức được đổi tên thành Ban Thanh thiếu niên VTV6.

VTV6 sản xuất các chương trình có nội dung dành cho thế hệ trẻ, thường xuyên liên kết tương tác với những sản phẩm công nghệ số đa năng, hiện đại. Tuy là kênh truyền hình tập trung khai thác đời sống giới trẻ, nhưng hầu hết các chương trình do Ban Thể thao (S-VTV) sản xuất (bao gồm tường thuật trực tiếp, các chương trình tạp chí khai thác, phóng sự và bản tin) đều được phát sóng trên kênh này từ năm 2014 đến nay.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết VTV6 dừng phát sóng sau 15 năm, dàn biên tập viên ngậm ngùi, tiếc nuối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.