Thứ sáu, 29/03/2024 12:13 (GMT+7)

Vụ 1 cư dân tử vong tại Chung cư Home City: Buộc thôi việc bảo vệ

Thiên An -  Thứ sáu, 07/09/2018 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ tử vong của cư dân tại tòa V2 Chung cư Home City ngày 3/9, đại diện BQL tòa nhà cho biết, đã nghiêm túc kiểm điểm và buộc thôi việc đối với nhân viên bảo vệ tại vị trí barie.

Theo thông tin ban đầu PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được, ngày 3/9, một cư dân tên D. tại tòa nhà chung cư Home City (tòa V2) bị ngất xỉu và được gia đình gọi xe cấp cứu. 

Cũng theo thông tin ban đầu, do không tìm được lối vào từ đường Nguyễn Chánh nên chiếc xe này phải di chuyển sang lối 177 Trung Kính (Yên Hòa, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để tiếp cận tòa nhà và bệnh nhân.

Những hình ảnh sự việc được cắt từ camera của tòa chung cư hôm xảy ra sự việc.

 Tuy nhiên, khi xe cấp cứu vào đến barie cuối cùng thì bị chặn lại bởi đội ngũ bảo vệ. Lý do mà các bảo vệ không cho xe qua là vì... không có chỉ thị từ cấp trên.

Mặc dù đã được người nhà bệnh nhân ra đón và van xin nhưng bảo vệ nhất định không mở barie. Nhận thấy tình trạng ngày một nguy cấp hơn, gia đình bệnh nhân đã tiếp tục gọi xe cấp cứu thứ hai đến nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi do đột quỵ.

Lối vào Home City qua đường 177 Trung Kính.

Ngay lập tức sự việc trên đã gây ra những bức xúc trong dư luận và cộng đồng cư dân đang sinh sống tại chung cư Home City.

Tuy nhiên, bên cạnh đó có những thông tin trái ngược với phản ánh. Vậy đâu là sự thật của thông tin trên. 

Chiều ngày 7/9 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu. Tiếp xúc với PV chị Thương Huyền, trưởng tầng 25 chia sẻ, đây không phải lần đầu bảo vệ ngăn chặn không cho xe cứu thương vào.

 “Trước đây có 1 trường hợp cư dân phải đi cấp cứu nhưng bảo vệ đã chặn tại barie và không cho vào. Lần đó cư dân đã có buổi làm việc với CĐT và chính quyền địa phương, CĐT đã đưa ra 1 bản thông báo đối với những trường hợp khẩn cấp phải mở barrier để xe cứu thương hoặc cứu hỏa vào", chị Huyền nói.

Nói về sự việc ngày 3/9, chị Huyền bày tỏ bức xúc cho rằng, do bảo vệ chặn lại nên y tá đã phải vác bình ôxi lên để cấp cứu cho bệnh nhân.

Thật ra, cư dân không cần phải quy trách nhiệm hay gì vì người đã mất rồi. Điều đáng nói ở đây là do trách nghiệm của các bên, khi mà họ thuê đội ngũ bảo vệ, họ đã không làm việc cụ thể trước.

Một lối vào khác của chung cư Home City từ đường Nguyễn Chánh.

Chị Huyền nói thêm, trong lúc nguy cấp còn con gái và chị gái nạn nhân xuống xin bảo vệ mở barie nhưng bảo vệ lại nói bệnh nhân đã tử vong rồi. Vậy thử hỏi bảo vệ dựa vào đâu mà nói bệnh nhân tử vong trong khi gia đình đang hết sức cố gắng cứu nạn nhân.

Cổng sắt ngoài cùng để vào khu dân cư Home City.

Để làm rõ sự việc và các bên liên quan, ngày 7/9 sau khi liên hệ làm việc với đại diện chủ đầu tư tòa nhà, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được phản hồi chính thức.

Theo thông tin vừa được phát đi này, ngày 3/9, tại Chung cư Home City có một cư dân bị đột quỵ.

Chủ đầu tư khẳng định: Vào lúc 6h17, lực lượng An ninh trực tại Sảnh cư dân tháp V2 của Tòa nhà nhận được thông tin của con gái chủ căn hộ 2511V2 xuống đề nghị hỗ trợ vì bố bị ngất không thở được.

Ca trưởng an ninh và nhân viên an ninh sau khi nhận được tin báo đã di chuyển lên căn hộ để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân, cùng với vợ của nạn nhân thực hiện các thao tác cấp cứu khẩn cấp tại chỗ trong khi con gái của nạn nhân gọi 115 và hàng xóm hỗ trợ.

Sau một thời gian thực hiện các động tác cấp cứu, nạn nhân không có phản ứng gì. Vào lúc 6h51, xe cứu thương 115 tới barie chân tòa nhà (lối vào 177 Trung Kính). Lúc này nhân viên An ninh của bộ phận an ninh trực thuộc BQL tòa nhà liên lạc với Ca trưởng, tuy nhiên chưa liên lạc được do Ca trưởng đang cùng gia đình cấp cứu cho nạn nhân trên căn hộ.

Ngay lập tức bác sĩ từ xe cứu thương di chuyển đến căn hộ và làm công tác cấp cứu. Gần 1 phút, bác sỹ này đã có mặt tại căn hộ để tiến hành các biện pháp cấp cứu nạn nhân. Đồng thời, xe cứu thương đã di chuyển sang cổng Nguyễn Chánh để thuận tiện hơn trong việc di chuyển nạn nhân.

Thời gian di chuyển từ cổng 177 Trung Kính sang cổng Nguyễn Chánh được CĐT xác định là 2 phút.

BQL tòa nhà cho biết, đã nghiêm túc kiểm điểm và buộc thôi việc đối với nhân viên bảo vệ tại vị trí barie. Tuy nhiên, việc xử phạt hoàn toàn không phải là do bảo vệ ngăn cản dẫn đến việc bệnh nhân qua đời, mà là do bảo vệ đã không linh hoạt trong việc xử lý tình huống trên.

BQL cũng đã tiến hành thông báo, phổ biến lại nội quy xử lý trong các tình huống khẩn cấp trong toàn hệ thống, đặc biệt với đội ngũ nhân viên bảo vệ.

Cũng thông tin tới Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Ban quản lý tòa nhà chia sẻ: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc này và xin được chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ từ các cơ quan thông tấn báo chí để sự việc này không gây xáo trộn và những phản ứng tiêu cực cho cư dân tòa nhà".

Chiều ngày 7/9, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ qua điện thoại với ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa để biết thêm về sự việc nhưng không nhận được phản hồi. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ 1 cư dân tử vong tại Chung cư Home City: Buộc thôi việc bảo vệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới