Thứ sáu, 26/04/2024 00:08 (GMT+7)

Vụ 60 ngôi mộ bị 'san phẳng': Để làm đường cho dự án The Eden Rose?

Phan Ngân -  Thứ ba, 06/03/2018 13:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ vì dự án không có đường vào mà ngôi mộ của 60 người bị "san phẳng" thẳng tay không cần thông báo? Hiện tại, phần hài cốt của các liệt sĩ và nhân dân bị di dời đi đâu?

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Thúy Ngần (40 tuổi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có thông tin tố cáo ông Nguyễn Văn Phong (Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc tự ý di dời mộ phần ông nội là liệt sĩ Nguyễn Văn Ái mà không thông báo cho gia đình.

Theo phản ánh của chị Ngần, ngày 7/3/1949 liệt sĩ Nguyễn Văn Ái hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, đến ngày 17/3/2003 ông được trao bằng Tổ quốc ghi công. Liệt sĩ Nguyễn Văn Ái đã được an táng chung cùng 59 cán bộ và nhân dân hy sinh trong cuộc kháng chiến, trong đó có nhiều người là liệt sĩ. Ngôi mộ lớn này nằm tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai.

Ngày 14.2, gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Ngần đến ngôi mộ thì phát hiện mộ bị đào bới, hài cốt đã được di chuyển hết nhưng không biết chuyển đến đâu. 

Ngôi mộ bị phá dỡ khiến gia đình chị Ngần bức xúc

 Ngay sau đó, gia đình chị Ngần liên hệ với ông Nguyễn Văn Phong - Chủ tịch xã Thanh Liệt và được thông tin, đây là mộ tập thể nên không phải thông báo.

“Việc chuyển mộ là chủ tịch xã tự ý huy động di dời mà không thông báo cho chúng tôi biết”, chị Ngần bức xúc khẳng định.

Trước sự phản đối mạnh mẽ của gia đình, ông Nguyễn Văn Phong cho hay: “Trước khi di dời ngôi mộ tập thể vô danh và những phần mộ khác, chúng tôi có đăng tin trên Báo Kinh tế đô thị, thông báo trên loa truyền thanh xã Thanh Liệt để người dân biết”.

Khi tổ chức di chuyển mộ, ông không nắm được thông tin của các thân nhân hài cốt, ngôi mộ không có tên tuổi cụ thể nên xếp vào diện vô danh.

Vị chủ tịch xã Thanh Liệt xác nhận, ngày 31/1 và 1/2 đã di dời được 51 mộ của 30 hộ dân với tổng số 105 tiểu sành, ngôi mộ tập thể. Theo ông Phong, việc di dời mộ để bàn giao mặt bằng làm đường kết nối tới dự án nhà ở liền kề, biệt thự của dự án The Eden Rose (chủ đầu tư Cty CP đầu tư bất động sản Vimefulland).  

Phối cảnh dự án The Eden Rose

Cũng theo vị đại diện chính quyền huyện Thanh Trì cho biết, đã nhận được đơn tố cáo về vụ việc trên và đang tổ chức xác minh giải quyết.

Thiết nghĩ, chỉ vì dự án không có đường vào mà ngôi mộ của 60 người bị "san phẳng" thẳng tay không cần thông báo? Hiện tại, phần hài cốt của các liệt sĩ và nhân dân bị di dời đi đâu? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tiếp theo tới độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Vụ 60 ngôi mộ bị 'san phẳng': Để làm đường cho dự án The Eden Rose?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.