Thứ sáu, 29/03/2024 17:54 (GMT+7)

Vụ bãi rác Nam Sơn: Người dân đội mưa tiếp tục chặn xe rác

Mạnh Hoàng - Hương Thơm -  Thứ năm, 04/07/2019 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù trời mưa lớn nhưng người dân sống gần khu Liên Hợp xử lý rác Nam Sơn (Sóc Sơn) vẫn cố thủ chặn xe rác để đòi quyền lợi.

Sau buổi đối thoại diễn ra vào ngày 3/7 giữa chính quyền và người dân 3 xã Hồng Kỳ, Bắc Sơn, Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội về việc di dân ra khỏi khu vực ảnh hưởng môi trường khu Liên Hợp xử lý rác thải Sóc Sơn, người dân vẫn tiếp tục chặn đường không cho xe rác vào khu xử lý.

Bà con mặc áo mưa, tiếp tục chặn xe rác.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hôm nay đã là ngày thứ 4, người dân tiếp tục bám trụ tại lối ra vào cửa phía Nam của khu xử lý rác Sóc Sơn.

Ngay sau giờ nghỉ trưa, 14h ngày 4/7 đã có gần 50 người dân cố thủ ở cửa phía Nam của khu xử lý rác thải Sóc Sơn. Mặc dù trời mưa to, gió giật mạnh khiến cột căng bạt bật tung, nhưng người dân vẫn mặc áo mưa ngồi trực tại hai bên đường không cho xe rác tiến vào khu xử lý rác.

Lều bạt dựng tạm giữa đường bị gió giật tung.
Người dân vẫn cố thủ ngay cả khi trời mưa lớn.

Người dân ở đây chia sẻ: "Chúng tôi chỉ đòi quyền lợi. Giá cả đền bù đất cho chúng tôi như thế thì không thể sống được".

Chăng bạt tạm dưới gốc cây sau khi tấm bạt chăng giữa đường bị gió giật tung.
Người dân trú mưa ngay bên đường.

Chia sẻ về nỗi khổ chung của bà con, bà Nguyễn Thị Kết, đội 20, thôn Xuân Thịnh, xã Nam Sơn cho biết: "Nhà cô ở giáp bãi rác, hay ốm đau liên miên, viêm họng thường xuyên. Nhưng giờ chuyển đi thì đền bù lại không đủ tiền ở tái định cư. Đền bù 860.000 đồng/m2 mà ra đất tái định cư là 4.000.000 đồng/m2. Giá đền bù như vậy quá thấp".

Theo ghi nhận của PV tại buổi đối thoại diễn ra ngày 3/7 tại nhà văn hóa thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn vừa qua, buổi đối thoại không giải quyết được khúc mắc của bà con về vấn đề bồi thường đất đai, đặc biệt là bồi thường đất thổ cư. Người dân phản ứng gay gắt vì mức bồi thường 860.000/m2 là quá thấp. Với mức giá đó, không thể giúp bà con ổn định đời sống sinh hoạt và sản xuất sau khi tái định cư. Nếu không chi trả cao hơn, người dân kiên quyết không rời.

Sau buổi đối thoại, đại diện bà con vùng chịu ảnh hưởng môi trường đã ra về mà kiên quyết không kí vào biên bản đối thoại. Bà con vẫn tiếp tục chặn không cho xe rác tiến vào khu xử lý rác thải Sóc Sơn.

Bạn đang đọc bài viết Vụ bãi rác Nam Sơn: Người dân đội mưa tiếp tục chặn xe rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới